Quốc tế

Đông Ghouta: Phiến quân đã đầu hàng quân đội Syria ở Douma

(DNVN)-Theo các báo cáo chưa được xác nhận từ Damascus, phiến quân Jaysh al-Islam đang nắm giữ thành phố Douma thuộc khu vực Đông Ghouta ở Damascus đã nhất trí sơ tán sau tiến trình hòa giải của Nga.

Nguồn tin khẳng định rằng, một thỏa thuận sơ tán do Nga làm trung gian hòa giải giữa nhóm nổi dậy Hồi giáo và chính phủ Syria đã đạt được, tuy nhiên chưa xác định chính xác vị trí các tay súng của nhóm này sẽ rời đến. 

Có thông tin cho rằng, phiến quân Jaysh al-Islam đã đầu hàng quân đội Syria ở Douma

Người ta tin rằng, lực lượng Jaysh al-Islam tại Douma sẽ yêu cầu được sơ tán về phía những khu vực do các phiến quân đồng minh kiểm soát tại phía Đông dãy núi Qalamoun hoặc tỉnh Dara'a.

Tờ Al-Masdar News lưu ý, thông tin về việc phiến quân Jaysh al-Islam nhất trí rời Đông Ghouta hiện vẫn chưa được các nguồn tin chính thức xác nhận.

Trước đó, như tin đã đưa, phiến quân Jaysh Al-Islam được cho là đã yêu cầu Trung tâm Hòa giải Nga cho phép chúng rời thị trấn Douma ở khu vực Đông Ghouta tới Đông Qalamoun hoặc Dara’a.

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, trở ngại lớn nhất của thỏa thuận hòa giải ở Douma là việc phiến quân Jaysh Al-Islam từ chối được vận chuyển tới phía Bắc Syria. 

Nguồn tin cho biết thêm, phiến quân Jaysh Al-Islam không có quan hệ tốt đẹp với các tay súng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Bắc Syria. Đây là một trong những lý do vì sao chúng không muốn di chuyển tới Aleppo hoặc Idlib. 

 

Hôm 28/3, kênh truyền thông quân sự của phong trào Hezbollah đưa tin, hiện chỉ còn 13% diện tích thị trấn Douma thuộc khu vực Đông Ghouta vẫn nằm trong tay phiến quân. 

Douma là pháo đài của Jaysh Al-Islam và do phiến quân kiểm soát kể từ khi cuộc chiến ở Syria bùng phát. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo