Quốc tế

Đông Ghouta: Phiến quân hành quyết binh sĩ Syria trước khi tháo chạy

(DNVN) - Các chiến binh phiến quân ở Đông Ghouta đã có hành động trả thù hèn hạ khi giết hại một loạt các tù nhân là binh sĩ Syria trước khi tháo chạy khỏi Jobar, vốn đã bị quân đội chính phủ kiểm soát.

Đông Ghouta tan hoang vì chiến sự suốt nhiều tháng.

Theo hãng tin AMN, các chiến binh từng kiểm soát một số khu vực lân cận trong vùng ngoại ô Damascus - Đông Ghouta đã chính thức đầu hàng quân đội Syria tuần trước. Theo đó, chúng phải rời đi, "dâng" các khu vực chúng kiểm soát cho chính phủ Syria.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thủ lĩnh nhóm khủng bố khét tiếng đầu hàng quân Syria, nghi vấn NATO tiếp tay cho IS

Tuy nhiên, trước khi rời khỏi Jobar, các chiến binh này đã hành quyết một số binh sĩ Syria bị chúng bắt làm tù binh trước đó, chôn thi thể của họ xuống hố.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân Syria huyết chiến tại pháo đài cũ của IS, con gái cựu điệp viên Nga lên tiếng

Sau khi tiếp quản khu vực Jobar, quân đội Syria gần đây phát hiện thi thể của các đồng đội của họ.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Phiến quân ở Đông Ghouta vẫn đang tiếp tục rút khỏi khu vực sau khi ký thỏa thuận hòa giải với quân đội Syria. Mới nhất, một đoàn xe buýt chở 450 tay súng thuộc nhóm Jaysh al-Islam (nguyên Liwa al-Islam/Quân đội Hồi giáo) cùng thân nhân gia đình rời khỏi thành phố Douma ở Đông Ghouta đến thị trấn thành phố Jarabulus phía bắc Syria trong địa phận Aleppo gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo