Quốc tế

Đông Ghouta: Phiến quân muốn buông súng ở Douma

(DNVN)-Quan chức chính trị của nhóm phiến quân Jaysh Al-Islam chia sẻ với Al-Hadath TV hôm 06/4 rằng, nhóm này không muốn đóng cánh cửa đàm phán hòa bình tại thị trấn Douma ở khu vực Đông Ghouta.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Alloush, quan chức chính trị của nhóm phiến quân Jaysh Al-Islam: "Chúng tôi không muốn đóng cánh cửa có thể dẫn đến gia tăng tình trạng đổ máu của dân thường và đạt một giải pháp hòa bình".

Ông Alloush cho biết thêm, tổ chức của ông không đứng sau cuộc tấn công nhằm vào Damascus khiến ít nhất 16 người thương vong. 

Đông Ghouta: Phiến quân muốn buông súng ở Douma

Hôm 06/4, quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công trên bộ và một cuộc không kích nhằm vào Douma, chiếm một số khu vực tại thị trấn này. 

Dẫn đầu bởi Lực lượng Tiger (Hổ Syria) và Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa, quân đội Ả Rập Syria đã tiến công vào Douma, chiến một số cao điểm mà phiến quân Jaysh Al-Islam chiếm giữ trong nhiều năm qua. 

Theo tờ AMN, binh lính Syria hiện đang nỗ lực chiếm giữ tất cả diện tích lãnh thổ do phiến quân Jaysh Al-Islam kiểm soát ở Douma.

Trong khi lực lượng mặt đất tiến công, Lực lượng Không quân Syria đã ném bom dữ dội vào Douma trong nỗ lực buộc phiến quân Jaysh Al-Islam phải quay trở lại bàn đàm phán. 

Một nguồn tin quân sự tại Damascus chia sẻ với tờ AMN vào tối 06/4 rằng Jaysh Al-Islam đã điều thêm quân đến mặt trận này và có khả năng sẽ sớm tiến hành cuộc tấn công lớn để trả đũa quân chính phủ. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo