Quốc tế

Đông Ghouta: Quân đội Syria chiếm được chiến hào khổng lồ của phiến quân

(DNVN) - Chiến hào lớn nhất và dài nhất của phiến quân ở Đông Ghouta, kết nối 3 thị trấn chiến lược Harasta, Douma và Modira với nhau vừa được quân đội Syria phát hiện.

Chiến hào lớn nhất của phiến quân ở Đông Ghouta

Nguồn tin tiết lộ với hãng tin Fars rằng, các đơn vị quân đội Syria đã phát hiện chiến hào này khi đang dọn dép những vùng vừa giải phóng ở Đông Ghouta. 

Chiến hào rộng khoảng 5 mét và sâu 3 mét đã được phiến quân sử dụng để vận chuyển các phương tiện, xe tải của chúng giữa 3 thị trấn chiến lược ở Đông Ghouta là Harasta, Douma và Modira.

đã bị quân đội Syria kiểm soát

 Các binh sĩ Syria cũng phát hiện những kho vũ khí khổng lồ của phiến quân bao gồm nhiều vũ khí hạng nặng và hạng nhẹ do Mỹ sản xuất như tên lửa nhiệt áp.

Trước đó, quân đội Syria cũng tấn công dữ dội vào phiến quân Mặt trận al-Nusra và chiếm được một trong những đường hầm dài và quan trọng nhất của nhóm này. 

Đông Ghouta đã rơi vào tay phiến quân trong năm 2012 và kể từ đó phiến quân đã dùng khu vực này làm bàn đạp để tiến hành nhiều cuộc tấn công bắn phá ác liệt nhằm vào dân thường và cơ sở hạ tầng tại thủ đô Damascus.

 

Khu vực này bị kiểm soát bởi nhiều nhóm phiến quân, trong đó đáng chú ý là nhóm khủng bố Takfiri của Jaish al-Islam và Jabhat Fateh al-Sham, thường được gọi là Mặt trận Al-Nusra. 

Tuy nhiên, tính đến giờ phút này quân đội Syria đã đánh bật phiến quân khỏi 90% diện tích Đông Ghouta sau khi phát động chiến dịch "Damascus Steel" cách đây hơn 1 tháng.

Việc giải phóng hoàn toàn Đông Ghouta sẽ được coi là chiến thắng lớn thứ hai của chính phủ Syria sau khi giải phóng Aleppo vào tháng 12/2016

Các nhà quan sát cho hay, chiến sự ở Đông Ghouta đã giết chết 1.500 thường dân, làm bị thương 5.300 người khác và buộc 82.000 người phải chạy trốn trong những ngày gần đây.    

Nên đọc
Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo