Quốc tế

Đông Ghouta: Quân đội Syria cho phiến quân ở Douma cơ hội cuối cùng

(DNVN)-Quân đội Syria đã cho phiến quân Jaysh Al-Islam cơ hội cuối cùng phản hồi về yêu cầu của họ liên quan đến tương lai của Douma - thị trấn thuộc Đông Ghouta.

Một nguồn tin quân sự chia sẻ với tờ Al-Masdar News chiều 28/3 rằng, quyết định của chúng về việc đầu hàng Douma phải diễn ra trực tiếp sau khi nhóm nổi dậy cuối cùng rời Jobar và Zamalka.

Quân đội Syria cho phiến quân ở Douma cơ hội cuối cùng

Nếu phiến quân không đáp ứng thời hạn chót này, quân đội Syria sẽ bắt đầu cuộc tấn công vốn đã được chờ đợt từ lâu nhằm chiếm giữ Douma. 
Jaysh Al-Islam được cho là sẽ trả lời quân đội Nga và Syria vào ngày 28/3, tuy nhiên cuối cùng chúng không đưa ra phản hồi nào bất chấp việc Trung tâm Hòa giải Nga nhiều lần liên lạc với nhóm Hồi giáo này. 

Trước đó, Al-Masdar News nhận định rằng, cuộc chiến giành lại thị trấn chiến lược Douma ở Đông Ghouta đã rất cận kề khi các phiến quân Jaysh Al-Islam từ chối đầu hàng và bàn giao pháo đài của chúng cho quân đội Syria.

Với việc hàng ngàn binh lính bao vây Douma, quân đội Syria đã hoàn tất công tác chuẩn bị tấn công thị trấn. Tất cả hiện chỉ chờ mệnh lệnh cuối cùng để phát động cuộc tấn công vốn đã được chờ đợi từ lâu. 

Nếu cuộc tấn công giành lại pháo đài của Jaysh Al-Islam được bắt đầu trong những ngày tới, lực lượng Tiger (Hổ Syria) của quân đội Syria được cho là sẽ dẫn đầu cuộc tấn công của quân chính phủ. 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo