Quốc tế

Đông Ghouta: SAA phát hiện hố chôn tập thể

Mới giải phóng được giải phóng ngoại ô Harasta, Đông Ghouta thì quân chính phủ Syria đã phát hiện ra một hố chôn tập thể ở đây.

Tờ Al-Masdar News đưa tin, nhóm phiến quân ở phía nam tỉnh Daraa đã bắn rơi một chiếc máy bay không người lái (UAV) của quân đội Syria (SAA) tại thị trấn Busra al-Harir, nằm ở vùng nông thôn phía tây bắc tỉnh Daraa.

Chiếc UAV này là Orlan-10 do Nga sản xuất, phía SAA cũng lên tiếng xác nhận có sự việc này.

Một góc thị trấn Harasta, ngoại ô Damascus, nơi SAA phát hiện hố chôn tập thể các binh sĩ bị phiến quân sát hại.

Các báo cáo cho biết, ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ giải phóng Đông Ghouta, vùng ngoại ô thủ đô Damascus, SAA sẽ triển khai chiến dịch quét sạch khủng bố tại tỉnh Daraa về phía nam.

SAA và đồng minh thiệt hại nặng nề

Trong một thông tin liên quan, chỉ mới giải phóng được giải phóng ngoại ô Harasta, Đông Ghouta khỏi phiến quân cách đây không lâu thì quân chính phủ Syria đã phát hiện ra một hố chôn tập thể ở đây.

Mặc dù vẫn chưa rõ chính xác số lượng thi thể bị chôn ở đây, nhưng hầu hết mọi người tin rằng, họ là những binh sĩ thuộc quân đội Syria đã thiệt mạng trong các trận giao chiến với phiến quân trong những năm gần đây.

SAA đã giành lại quyền kiểm soát vùng ngoại ô Harasta cách đây không lâu, sau khi các nhóm khủng bố Ahrar al-Sham và Hay'at Tahrir al-Sham chấp nhận rời thành trì của chúng tới phía bắc Syria theo một thỏa thuận rút quân với chính phủ Syria.

 

Hiện các lực lượng vũ trang Syria đã giành quyền kiểm soát gần như toàn bộ Đông Ghouta, vùng đất nằm tiếp giáp với thủ đô Damascus.

Ngoài ra, tờ Al-Masdar News còn cho biết thêm, kể từ khi cuộc chiến ở Syria bủng nổ năm 2011 đến nay, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã mất khoảng 2.000 xe bọc thép.

Thậm chí nhiều chuyên gia cho rằng số xe bọc thép của SAA bị mất còn cao hơn con số đã đưa bởi họ tính trung bình mỗi ngày trôi qua quân chính phủ Syria và đồng minh mất 2 chiếc xe bọc thép.

Một nhà phân tích quân sự giấu tên cho biết, tỷ lệ mất mát như vậy không phải là tỷ lệ thấp nhất về thiệt hại thiết bị quân sự trong lịch sử chiến tranh hiện đại.

Nên đọc
Theo Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo