Đồng hồ thông minh "Swiss made"
Các thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ đang liên minh để "chống lại" Apple và Google.
Thập niên 70, ngành công nghiệp đồng hồ của Thụy Sĩ đã suýt sụp đổ khi đánh giá thấp tầm quan trọng của đồng hồ điện tử. Sau một thời gian phục hồi và phát triển trở lại, những chiếc đồng hồ danh tiếng "Swiss made" lại phải đối mặt với sự bùng nổ của smartwatch.
Tuy nhiên, lần này, các hãng đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sĩ không lo ngại sự nổi lên của smartwatch và cho rằng họ sẽ vẫn kinh doanh tốt. "Nếu là một nhân viên ngân hàng trẻ tuổi, thành đạt, bạn có thể mua cả hai loại. Tuy nhiên, đồng hồ Thụy Sĩ mới là cái nói lên bạn là người thế nào và giàu có ra sao. Bạn sẽ không thể nghe được những tiếng trầm trồ nếu chỉ trưng ra chiếc đồng hồ thông minh", Jon Cox – nhà phân tích tại Kepler Cheuvreux nhận xét.
Nói là vậy nhưng các thương hiệu danh tiếng nhất trong ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ ở Thuỵ Sĩ đều có kế hoạch phát triển các thiết bị đeo tay và có các tính năng thông minh có thể kết nối với thiết bị di động. Theo đó, smartwatch không phải là mối đe dọa mà là một cơ hội mới.
Swatch Group AG đã công bố kế hoạch phát triển một sản phẩm cạnh tranh với Apple Watch và các smartwatch dùng Android Wear hay Tizen. Smartwatch mang thương hiệu Swatch cho phép người dùng thực hiện thanh toán di động tương tự Apple Watch, tương thích với Windows và Android.
Thương hiệu đồng hồ cao cấp khác như LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SA và Richemont đều bắt đầu chú ý tới thị trường đồng hồ thông minh. TAG Heuer thuộc LVMH có kế hoạch ra mắt smartwatch trong năm nay, tích hợp cả GPS và tính năng theo dõi sức khỏe. Trong khi đó, Richemont sẽ có sản phẩm thương hiệu Mont Blanc danh tiếng.
Các thương hiệu deluxe như Mondaine, Alpina và Frederique Constant đều đã tiết lộ các mẫu smartwatch mới nhất của họ. Cả ba đều được trang bị MotionX, một "nền tảng mở" mới, giúp các hãng sản xuất đồng hồ đưa các tính năng smartwatch vào đồng hồ truyền thống. MotionX hỗ trợ theo dõi giấc ngủ, cập nhật thông báo, có pin hoạt động trong vòng 2 năm.
Theo Doanh nhân Sài Gòn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo