Xã hội

Đồng Nai: 2000 công nhân có khả năng mất việc vì lửa thiêu rụi xưởng

(DNVN) - Sáng 9/11, khoảng 2.000 công nhân của công ty Yupoong, đóng tại KCN Loteco Long Bình, phường Long Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai đã tập trung trước cổng công ty Yupoong, với mong muốn lắng nghe lời giải thích về những tờ thông báo rằng, công ty sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng với họ sau vụ công ty gặp nạn do hỏa hoạn gây ra.

Những công nhân này cho biết, họ là những công nhân cũ, công nhân mới, có người trong số đó đã cống hiến cho công ty hơn chục năm nay, có người gần 20 năm.

Ngày 21/9/2015, Công ty Yupoong gặp hỏa hoạn và sau sự cố đó, những công nhân này đã tạm thời được nghỉ việc để công ty khắc phục hậu qủa. Và hiện họ vẫn đang chờ ngày tiếp tục được quay lại để làm việc.

Trước đó vào khoảng 21h ngày 21/9, lửa đã thiêu rụi xưởng của Công ty Yupoong, đóng tại KCN Loteco Long Bình, phường Long Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Sau vụ cháy, công ty bị thiệt hại khá nặng. Các công nhân được tạm thời cho nghỉ ở nhà để chờ kết quả điều tra, cũng như chờ công ty khắc phục hậu quả. 

Tuy nhiên, ngày 7/11/2015 vừa qua, công ty bất ngờ dán thông báo ở trước cổng  với nội dung: “Vào ngày 21/9 công ty gặp hỏa hoạn, toàn bộ xưởng 1 bị thiêu rụi hoàn toàn, công ty không thể sản xuất ra thành phẩm tại xưởng 2 do máy móc hai bên hoàn toàn khác biệt. Hiện công ty đang làm việc lực lượng PCCC và bảo hiểm, thời gian bồi thường mất khoảng một năm.Vì vậy, công ty quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với tất cả những công nhân đang nghỉ việc ở nhà. Lý do chấm dứt là công ty bị hỏa hoạn”.

Hầu hết các công nhân cho biết, họ vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào của công ty.

Chị Thương, một công nhân cho biết:  “Chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo nào từ công ty gửi đến tận tay cả. Chỉ là kháo nhau thôi, do được mấy người vẫn được đi làm báo lại. Ai ngờ sự việc là có thật. Giờ chẳng ai giải thích gì với chúng tôi cả, mà chỉ kêu đến rồi đưa cho lá đơn xin thôi việc, kêu chúng tôi tự viết rồi ký vào”.

PV đã liên hệ với lãnh đạo công ty Yupoong để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, nhưng lãnh đạo công ty hẹn sẽ trả lời sau.

 

Anh Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo