Xã hội

Đồng Nai: Cơn mưa đêm lại gây “ngập” Thành phố Biên Hòa

(DNVN) - Cơn mưa lớn rạng sáng 9/10, chỉ kéo dài khoảng 1h đồng hồ, nhưng đã khiến cho nhiều tuyến đường chính của TP. Biên Hòa ( Đồng Nai) chìm trong biển nước.

Như thường lệ, những tuyến đường ngập nặng nhất là đường Nguyễn Ái Quốc, Phạm Văn Thuận, Huỳnh Văn Nghệ, Đồng Khởi… có nhiều đoạn ngập sâu từ  50 - 60cm, nhiều xe máy đi trên phố khi lưu thông qua các khu vực này bị chết máy, một số đoạn đường nước ngập đến yên xe.

 

Nên đọc

Đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn ngập nặng nhất là qua Bệnh viện tâm thần Trung ương II, đoạn qua suối Săn Máu, và đoạn cầu Suối Linh dẫn vào các khu dân cư trên địa bàn TP.Biên Hòa

Có mưa lớn, các khu dân cư ở phường Trảng Dài luôn bị ngập nặng, các con đường dẫn vào các khu phố thuộc phường này chìm sâu dưới dòng nước cuồn cuộn đổ ra hệ thống thoát nước, khiến giao thông ra vào các khu dân cư dường như bị “cô lập”.

Trên đường Nguyễn Ái Quốc đoạn từ ngã tư Tân Phong đến công viên 30/4 ra quốc lộ 1A, mỗi khi có mưa lớn về ban đêm luôn làm cho người dân ở khu vực này “mất ăn, mất ngủ” bởi phải thức trắng đêm để chống chọi với ngập úng và dọn dẹp nhà cửa sau khi nước rút.

Do quá trình đô thị hóa quá nhanh, trong mùa mưa năm nay, cứ mỗi lúc mưa xuống là TP.Biên Hòa lại chìm trong biển nước và gây ngập úng trên diện rộng.

Hiện nay TP. Biên Hòa có 23 điểm thường xuyên xảy ra ngập úng mỗi khi có mưa. Trong đó, có 11 điểm ngập trên đường giao thông  gồm: Cầu suối Săn Máu, ngã ba vào UBND phường Tân Tiến, các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Hưng ĐạoVương, Phạm Văn Thuận, Nguyễn Ái Quốc...

Chùm ảnh cơn mưa rạng sáng ngày 9/10 làm TP.Biên Hòa ngập nặng trên diện rộng:

Cơn mưa rạng sáng ngày 9/10 làm TP.Biên Hòa ngập nặng trên diện rộng.

 

Đường bị cuốn trôi, người dân phải gia cố những cầu tạm để qua lại trong ngày mới.

Đất đá bị cuốn trôi ra đường gây cản trở giao thông sau trận mưa lớn rạng sáng ngày 9/10.

Đến 5h sáng dòng nước vẫn cuồn cuộn từ các khu dân cư đổ ra hệ thống thoát nước.

Anh Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo