Xã hội

Đồng Nai: Nước lũ cuồn cuộn đổ về làm sập nhà dân

(DNVN) - Sau trận mưa lớn, lũ đổ về cuồn cuộn, đánh sập nhà dân ven suối Săn Máu, làm nứt mố cầu huyết mạch TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Theo tin tức trên báo Người lao động, vụ việc xảy ra đêm 16/5, sau cơn mưa chiều gây ngập nặng trên khắp các đường lớn TP Biên Hòa. Đến gần 23 giờ, nước cuồn cuộn theo dòng suối Săn Máu đổ về đánh sập ngôi nhà cấp 4 rộng khoảng 50 m2 thuộc phường Tân Phong, TP Biên Hòa (Đồng Nai) và “uy hiếp” đến một số cửa hàng cạnh đó.

Nhận thấy tình hình khá nguy cấp, người dân đã nhanh chóng cầu cứu cơ quan chức năng. Nhận được trình báo vụ việc, Công an TP Biên Hòa đã tới để phong tỏa hiện trường, lực lượng quân đội được huy động di dời tài sản của một số hộ dân có nguy cơ sập đổ ra ngoài an toàn.

 Căn nhà bị đổ sập sau cơn mưa lớn. Ảnh: Kiến thức
Căn nhà bị đổ sập sau cơn mưa lớn. Ảnh: Kiến thức

Trao đổi trên báo VnExpress, ông Phạm Anh Dũng - Chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết, căn nhà bị sập nằm trong diện giải tỏa để phục vụ dự án nạo vét suối Săn Máu. "Căn nhà này được chủ cho thuê kinh doanh xưởng gỗ. Lúc bị nước đánh sập, trong nhà không có người, tài sản cũng không đáng kể", ông Dũng cho biết.

Ngoài ra, lũ chảy mạnh khiến mố và hành lang bảo vệ cầu Đồng Khởi bị nứt. "Ngày mai chúng tôi sẽ cho giám định chất lượng cầu để có biện pháp sửa chữa. Trong tối nay, để đảm bảo an toàn, thanh tra sở cùng công an chốt chặn không cho xe quá 3,5 tấn qua cầu", ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai cho biết.

Được biết, đây không phải lần đầu mưa lớn, nước lũ đổ về suối Săn Máu gây thiệt hại mà trước đó vào chiều ngày 5/5 cơn mưa lớn kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ cũng đã khiến một đoạn bờ kè của cầu Xóm Mai thuộc phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) vừa mới xây dựng xong đã bị nước cuốn trôi. Ngoài đoạn bị hư hỏng trên thì đoạn bờ kè khác của cầu Xóm Mai nằm ở phía khu phố 1, phường Trảng Dài cũng bị nước cuốn hết đất dưới móng và bị hỏng chân, trơ cọc gỗ, nguy cơ sụp đổ là rất lớn.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo