Thị trường

Đồng Nai thưởng Tết cao nhất bao nhiêu?

(DNVN) - Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở Đồng Nai thưởng Tết cao nhất là là 400 triệu đồng. Trong khi đó, doanh nghiệp Nhà nước thưởng cao nhất 108 triệu đồng.

Ngày 12/1, trả lời báo chí, ông Phạm Văn Cộng - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Đồng Nai cho biết, hiện tại trên địa bàn đã có 500 doanh nghiệp báo cáo thưởng Tết Nguyên đán 2016 cho nhân viên.

Mức thưởng cao nhất thuộc về doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), cao nhất 400 triệu đồng, thấp nhất 3,1 triệu đồng và trung bình 7,7 triệu đồng một người. Trong khi đó, doanh nghiệp Nhà nước có mức thưởng cao nhất là 108 triệu đồng, trung bình 8,7 triệu và thấp nhất 3 triệu. Với doanh nghiệp tư nhân tại Đồng Nai, mức thưởng cho nhân viên cao nhất là 30 triệu đồng, thấp nhất khoảng 2,8 triệu đồng.

Như vậy, so với Tết Nguyên đán 2015, năm nay, mức thưởng Tết của doanh nghiệp FDI ở Đồng Nai tăng mạnh (năm trước trung bình hơn 4,8 triệu đồng/người). Trên địa bàn Đồng Nai có nhiều doanh nghiệp FDI sử dụng trên 20.000 lao động. Dịp Tết này, mỗi công ty lớn như trên đã chi gần 200 tỷ đồng thưởng Tết cho công nhân.

Đại diện Sở LĐTB&XH Đồng Nai cũng cho biết, tết năm nay cũng có một số lao động làm việc tại doanh nghiệp tư nhân được nhận trên dưới 500.000 đồng. Đây là những lao động mới vào làm việc từ 1 đến 2 tháng. Tiền này không phải là thưởng Tết mà là tiền doanh nghiệp hỗ trợ người lao động”.

Thống kê của Sở LĐ-TBXH Đồng Nai cho thấy, năm 2015, lương bình quân của người lao động tại địa phương này đạt trên 5,9 triệu đồng/người/tháng. Tết Bính Thân 2016, đa số doanh nghiệp tại Đồng Nai thưởng Tết cho người lao động hơn một tháng lương cơ bản, có những doanh nghiệp thưởng hơn tháng lương. Ngoài ra, dịp Tết, doanh nghiệp còn tặng, hỗ trợ vé xe cho lao động nghèo về quê đón Tết.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo