Thị trường

Đồng Nai ưu tiên thu hút các dự án công nghệ cao

Tỉnh Đồng Nai đề ra mục tiêu năm 2013, các khu công nghiệp tỉnh sẽ thu hút 1 tỷ USD, trong đó ưu tiên các dự án có công nghệ và hàm lượng chất xám cao

Tháng 1/2013, các khu công nghiệp trong tỉnh Đồng Nai đã thu hút được bốn dự án đầu tư nước ngoài, có tổng vốn đầu tư 118 triệu USD với diện tích đất cho thuê 127,325m2 (ba dự án từ Nhật Bản, một dự án của Brunei). Các dự án trên đều thuộc ngành công nghiệp phụ trợ có công nghệ cao.

Theo bà Nguyễn Phương Lan, Phó ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, tỉnh đã chú trọng vào chất lượng dự án, ưu tiên các ngành nghề thuộc nhóm công nghệ kỹ thuật cao, điện-điện tử, công nghiệp hỗ trợ.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ ban hành các chính sách ưu tiên để thu hút các dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng kỹ thuật cao, công nghệ sinh học và dự án chế biến sản phẩm nông nghiệp; thu hút đầu tư có chọn lọc, hạn chế các dự án có khả năng ảnh hưởng lớn đến môi trường.

Đồng thời đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ theo quy trình một cửa, một cửa liên thông; theo dõi, nắm sát tình hình sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu để có giải pháp thích hợp tháo gỡ khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

 

 

Đoàn Huế (Theo TTXVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo