Pháp luật

Đồng Nai: Xét xử cán bộ ngành công an tham ô tài sản hơn 7 tỷ đồng

Sáng 28.5, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án xảy ra tại CA tỉnh Đồng Nai đối với 2 bị cáo: Lê Thị Tuyết Lan Anh - 39 tuổi, nguyên thượng úy CA tỉnh Đồng Nai, về tội tham ô tài sản và Trần Thị Minh Thu - 48 tuổi nguyên trung tá CA tỉnh Đồng Nai về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Được biết, đây là một trong những vụ án mà Đoàn công tác số 4 của Ban phòng chống tham nhũng Trung ương kiểm tra quá trình điều tra, truy tố các vụ án tham nhũng được dư luận quan tâm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong tháng 9.2013.

Trong phiên tòa sáng nay, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự, theo dõi phiên xét xử.
 
Bị cáo Lê Thị Tuyết Lan Anh (trái) tỏ ra ăn năn
 
Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 1.2011 đến tháng 8.2012, Lan Anh là nhân viên kế toán, thủ quỹ của phòng Công tác chính trị và công tác quần chúng (PX15) đã lợi dụng nhiệm vụ được giao và những thiếu sót, sơ hở của Ban lãnh đạo phòng PX15 và Phòng Hậu cần kỹ thuật (PH41) trong công tác quản lý tạm ứng và quyết toán kinh phí để tham ô số tiền hơn 7,1 tỷ đồng của CA tỉnh Đồng Nai. Số tiền chiếm đoạt hơn 7,1 tỷ đồng, bị cáo Lan Anh đã sử dụng vào mục đích cá nhân. 
 
Trả lời HĐXX, bị cáo Lan Anh khai nhận do nợ nần vì đi vay tiền, sau đó cho người khác vay lại Trần Thị Minh Thu là kế toán thanh toán phụ trách trực tiếp PX15, nhưng đã cố ý làm trái quy trình, tạo điều kiện sơ hở cho Lan Anh tham ô số tiền hơn 3,1 tỷ đồng.
 
Cũng theo cáo trạng, một số cá nhân khác có hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, cơ quan điều tra tách ra để xem xét xử lý sau.
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo