Xã hội

Đông Nam Bộ: Quốc lộ 1A ùn tắc sau kỳ nghỉ Tết

(DNVN) - Trong ngày 13 và 14/2 (tức mùng 6 và mùng 7 âm lịch), sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhiều người trở lại làm việc khiến quốc lộ 1A ùn tắc.

Tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP. HCM để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu năm mới. Do mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao trên quốc lộ 1A nên đã xảy ra ùn ứ và kẹt xe cục bộ một số khu vực thuộc hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. 

Các phương tiện giao thông ùn ứ trên quốc lộ 1

Trong chiều tối 14/2, tình trạng ùn tắc giao thông đoạn qua trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận) diễn biến trầm trọng hơn, khi hàng ngàn xe khách, ô tô con nối đuôi nhau gần 2km để chờ mua vé qua trạm thu phí. 

Nhất là đoạn từ huyện Hàm Thuận Nam qua huyện Hàm Tân (Bình Thuận) kéo dài đến huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), do xe máy lớn hàng đoàn trên đường cùng song hành với xe khách, xe tải, ô tô con, nên từng phương tiện giao thông phải nhích từng mét, còn người tham gia giao thông rất mệt mỏi.

Tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai), nơi có hai tuyến quốc lộ 1A và quốc lộ 20 đi ngang qua, cũng là cửa ngõ vào vùng Đông Nam Bộ nên người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Nguyên nhân được cho là xe cá nhân từ các khu du lịch Đà Lạt, Nha Trang và Mũi Né đổ xô về lại TP. HCM, cộng với lưu lượng xe khách tăng vọt.

Tại phà Cát Lái (TP. HCM), chiều 14/2, hàng chục ngàn người từ hướng Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu đổ về bến phà Cát Lái phía bờ Nhơn Trạch để trở lại TP.HCM. Dòng người và xe máy xếp hàng dài chờ phà giữa nắng nóng của mùa khô Nam Bộ. Các chuyến phà từ phía Đồng Nai liên tục chở khách cập bến phía bờ quận 2, TPHCM.

Trước tình hình kẹt xe nói trên, trong ngày 14/2, công an hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai đã tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông đến khu vực ùn tắc để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A.

 

Nên đọc
Anh Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo