Xã hội

Dòng người chen lấn "chảy" về quê sáng 2/9

(DNVN) - Sáng nay, rất đông người dân về quê nghỉ lễ 2/9 khiến nhiều người mệt mỏi vì chờ đợi tại các bến xe. Mặt khác, nhiều người bị tắc đường khi lái xe về quê.

Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày nên nhiều người tranh thủ về quê  thăm gia đình hay đi du lịch. Trong ngày hôm qua (1/9), lượng người đổ về các bến xe nội thành Hà Nội để bắt xe khá đông, vào giờ cao điểm các xe xuất bến, cộng thêm phương tiện đổ ra đường sau giờ tan sở khiến các cửa ngõ ra vào Thủ đô kẹt cứng.

Cảnh chen lấn xô đẩy để lên được xe vẫn diễn ra. Ảnh báo VTC News.

Ghi nhận của phóng viên báo VTC News tại bến xe Mỹ đình sáng nay, lượng người về quê vẫn rất đông, các điểm bán vé xe chật cứng, nhiều người chen lấn để mua vé. Có nhiều xe từ chối khách thẳng thừng vì đã không còn ghế trống.

Anh Nguyễn Cửu Long (quê Thanh Hóa) chia sẻ: “Tôi nghĩ hôm qua mọi người đổ xô về quê nên quyết định sáng nay mới ra bến về quê mà không ngờ vẫn đông như vậy.”

Ông Lê Văn Hải (Hưng Yên) cho biết : “Hôm qua, tôi cũng ra bến để mua vé nhưng thấy nhiều người chen  lấn, giẫm đạp lên nhau, sợ quá nên hôm nay mới đi. Tôi già rồi nên chỉ mong nay lên xe có chỗ ngồi tốt một tí” Trong khi đó, tại TP. HCM cũng ghi nhận tình trạng đông đúc, kẹt cứng tại nhiều cửa ngõ ra khỏi trung tâm TP. HCM.

Ghi nhận của phóng viên Tạp chí Giao thông, tại khu vực Bến xe Miền Đông các tuyến đường xung quanh như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Xí, Quốc Lộ 13... chật cứng các phương tiện. Tuyến đường Phạm Văn Đồng hướng từ khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đến ngã tư Bình Triệu cũng rơi vào tình trạng tương tự. 

Cửa ngõ tại TP. HCM kẹt cứng. Ảnh Tạp chí giao thông.

Các điểm bán vé tại bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây cũng chật cứng người xếp hàng mua vế về quê. Trong buổi sáng ngày 2/9, nhiều hành khách vẫn tập trung tại các bến xe để mua vé về quê. Đa số các hành khách đều di chuyển từ TP.HCM về các tỉnh lân cận như Tây Nguyên, Phan Thiết, Tây Ninh.

 

 Khu vực bến xe miền Tây nhiều hành khách không mua được vé vào tối 1/9, nên sáng hôm nay người dân vẫn đổ về các bến xe để tiến hành mua vé về quê nghĩ lễ.

Không chỉ riêng các tuyến đường xung quanh 2 bến xe lớn này ùn ứ, các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất cũng rơi vào tình trạng ùn ứ. Các cửa ngõ dẫn ra TP.HCM như Cộng Hòa, Trường Chinh, Kinh Dương Vương, 3/2 lượng phương tiện cũng rất đông. 

Các lực lượng chức năng các quận, huyện đã tăng cường lực lượng tiến hành điều tiết giao thông tại các chốt thường xuyên ùn ứ, các nơi quay đầu xe và các điểm ngã tư đèn đỏ.

Nên đọc

Cảnh chen lấn xô đẩy để lên được xe vẫn diễn ra. 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo