Thị trường

Đồng rúp Nga sẽ thoát "lời nguyền tháng Tám"?

(DNVN) - Tháng 8 năm 2016 có thể sẽ là lần đầu tiên trong mười năm đồng rúp không yếu đi mà trái lại được củng cố.

Đó là do dầu tăng giá, theo báo cáo "Nga: Chấm dứt lời nguyền tháng Tám?" của Merrill Lynch, một đơn vị đầu tư thuộc Bank of America.

"Đây có thể là tháng Tám đầu tiên trong mười năm qua, khi đồng rúp sẽ không suy yếu. Căn cứ việc đỉnh điểm tác động tiêu cực của yếu tố mùa vụ đã ở phía sau, đồng rúp có thể sẽ củng cố hơn nữa do giá dầu tăng cao", các nhà phân tích của Merrill Lynch nhận định.

Tuy nhiên, đồng rúp có thể biến động do khối lượng giao dịch thấp, cũng như chính sách tiền tệ tiếp tục nới lỏng của Ngân hàng Trung ương Nga.

Đồng rúp Nga sẽ thoát "lời nguyền tháng Tám"?

Trước đó, hãng tin Bloomberg cũng đã nâng cao mức xếp hạng đồng rúp trong số các đồng tiền thuộc nhóm thị trường mới nổi. Nếu trong năm 2015, đồng rúp nằm ở cuối nhóm 5 theo chỉ số của mình, năm nay rúp Nga được xếp thứ 3.

"Đồng rúp đang trở thành một trong những ngoại tệ tốt nhất ở các thị trường mới nổi", — các chuyên gia phân tích JPMorgan Chase & Co Saad Siddiqui cho biết.

Năm nay đồng rúp Nga đã tăng trưởng 14%, cho thấy kết quả tốt nhất trong số các thị trường mới nổi, sau đồng tiền Brazil và Nam Phi.

Ngân hàng JPMorgan Chase & Co thì đưa ra dự báo rằng tỷ giá đồng rúp sẽ củng cố vào cuối năm nay đến 61,36 rúp đổi 1 USD. Như vậy, đồng tiền này sẽ tăng thêm 5% nữa trong vài tháng tới. 

Vào tháng Giêng năm nay, giá dầu giảm đã dẫn đến việc đồng rúp mất giá ở mức thấp lịch sử là 85,99 rúp đổi 1 USD.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo