Quốc tế

Động thái bất ngờ của Qatar sau khi bị nhiều nước cắt quan hệ

(DNVN)-Qatar sẽ không trả đũa các quốc gia vùng Vịnh Persian vốn đã cắt quan hệ ngoại giao với Doha và sẽ cho phép Kuwait làm trung gian hòa giải cho cuộc xung đột này.

Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed Bin Abdulrahman Thani cho biết, Qatar sẽ không trả đũa các quốc gia vùng Vịnh Persian vốn đã cắt quan hệ ngoại giao với Doha và sẽ cho phép Kuwait làm trung gian hòa giải cho cuộc xung đột này. 

Động thái bất ngờ của Qatar sau khi bị nhiều nước cắt quan hệ ngoại giao.

Hôm 05/6, 5, Bahrain, Ả Rập Saudi, Ai Cập và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar. Những quốc gia này cáo buộc Qatar ủng hộ các nhóm khủng bố, đặc biệt là phong trào khủng bố Anh em Hồi giáo. cũng như can thiệp vào các vấn đề nội của các nước khác. Sau đó, Libya cũng có bước đi tương tự. Yemen cũng "đoạn tuyệt" với Doha viện dẫn mối liên hệ giữa Qatar với Houthis. Quốc gia thứ 7 nói lời "chia tay" Qatar là Maldives, viện dẫn mối lo ngại về khủng bố và chủ nghĩa cực đoan. 

"Chúng tôi sẽ không tiến hành các biện pháp làm leo thang hướng đến những quốc gia anh em của mình. Điều này phải được giải quyết xung quanh bàn thảo luận trong một cách thức thẳng thắn và minh bạch", Ngoại trưởng Thani phát biểu với Al Jazeera trong một cuộc phỏng vấn đăng tải hôm 06/6. 

Hôm 05/6, Bộ Ngoại giao Qatar đã bác bỏ cáo buộc Doha can thiệp vào các vấn đề nội bộ của những quốc gia khác và bày tỏ hối tiếc về quyết định của các quốc gia vùng Vịnh trong việc cắt đứt quan hệ ngoại giao với Doha. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo