Quốc tế

Động thái bất ngờ của TTK LHQ với đặc phái viên về Syria

(DNVN)-Trong một động thái bất ngờ, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (TTK LHQ) Guterres đã phản đối kéo dài sứ mệnh của đặc phái viên LHQ về Syria Staffan de Mistura.

Truyền thông Ả Rập đưa tin, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Guterres đã phản đối kéo dài sứ mệnh của đặc phái viên LHQ về Syria Staffan de Mistura.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Guterres.

Theo kênh truyền hình al-Akhbar của Syria, ông Guterres phản đối mạnh mẽ các hoạt động tiếp tục của đặc phái viên Mistura về các vấn đề liên quan đến Syria. Tuy nhiên, hiện chưa rõ lý do vì sao ông Guterres lại có động thái phản đối kéo dài sứ mệnh của đặc phái viên Staffan de Mistura.

Cũng theo kênh truyền hình này, những bất đồng tại LHQ đã gia tăng về người kế nhiệm ông Mistura. 

Cuối tháng trước, các nguồn tin tại LHQ cho biết, ông Guterres có định sa thải ông de Mistura khỏi vị trí này. 

Kênh truyền hình Al-Mayadeen tiếng Ả Rập đưa tin, Điều phối viên đặc biệt LHQ về Li-băng Sigrid Kaag có thể sẽ thay thế ông de Mistura. Tuy nhiên, kênh này cũng nêu tên một ứng viên khác cho vị trí này, cựu đặc phái viên LHQ tại Yemen Jamal Benomar. 

Kênh này cho biết thêm, việc bổ nhiệm một đặc phái viên mới về Syria phụ thuộc vào sự ủng hộ của cả Damascus và Moscow, nhấn mạnh rằng vấn đề này có thể mất thời gian. 

 

Tháng 7/2014, cựu TTK LHQ Jamal Benomar đã bổ nhiệm ông de Mistura giữ chức đặc phái viên LHQ về Syria. 

Cựu Thủ tướng Bồ Đào Nha Guterres đã tuyên thệ chức Tổng thư ký LHQ vào tháng 12 năm ngoái, trở thành người đứng đầu  LHQ thứ 9 tại lịch sử 71 năm của tổ chức này, trong khi đó ông Ban giữ hai nhiệm kỳ 5 năm. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo