Quốc tế

Động thái mới của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria giữa lúc Trung Đông căng thẳng

(DNVN) - Thổ Nhĩ Kỳ đã điều thêm binh sĩ và các trang thiết bị quân sự mới tới tỉnh Hama, Bắc Syria trong bối cảnh Trung Đông đang lâm vào cảnh "dầu sôi lửa bỏng" vì những màn đấu pháo, tên lửa giữa Iran và Israel.

Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ kéo tới Bắc Syria.

Các nguồn tin cho biết, một đội giám sát từ Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào khu vực al-Karakat gần Qala'at al-Maziq ở Tây Hama. Tương tự, một đoàn xe quân sự cũng được triển khai trong các khu vực ở Tây và Bắc Hama tới thị trấn Kafr Naboudeh.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công quân sự tại Syria, thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Singapore

Được biết, đoàn xe gồm 15 xe quân sự. Một số nguồn tin liên kết với các nhóm phiến quân cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dự định thiết lập điểm theo dõi ngừng bắn thứ 11 ở miền Bắc Syria.  

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Pháp có thể tiếp tục không kích Syria, Nội các Anh bất đồng vì kế hoạch của Thủ tướng Theresa May

Một đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã đến Tây Aleppo hôm 9.5 để thiết lập điểm giám sát ngừng bắn thứ 10. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi một đoàn xe vận tải, bao gồm 60 xe bọc thép quân sự đến khu vực chiến lược al-Rashedeen ở Tây Aleppo qua hành lang Kafr Luseen.

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran, Iraq bắt giữ 20 phần tử IS phá hoại bầu cử

Động thái này của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra trong bối cảnh quan ngại thế chiến thứ 3 bùng nổ ở Trung Đông ngày càng gia tăng sau khi cuộc khủng hoảng hạt nhân leo thang trong khu vực bởi quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Mặc dù ông Trump tuyên bố rằng, quyết định của ông là cần thiết để tránh một cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân ở Trung Đông. Song các nhà phê bình cho rằng, động thái này ngược lại đang gây bất ổn cho khu vực.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Thực tế, những ngày qua, Iran và Israel đã liên tục có những màn đấu pháo và tên lửa dữ dội. Đêm 9.5, Iran bắn tên lửa vào lãnh thổ do Israel chiếm đóng tại Cao nguyên Golan, dấy lên phản ứng dữ dội từ Tel Aviv. Đáp trả, Israel trút mưa tên lửa vào "gần như toàn bộ" các cơ sở hạ tầng của Iran ở Syria. 

 

Nên đọc
Phương Đăng (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo