Quốc tế

Động thái mới của Triều Tiên khi Mỹ gia tăng sức ép

Hôm 20/5, Triều Tiên tuyên bố quốc gia này sẽ tăng cường năng lực phòng thủ hạt nhân trong bối cảnh Mỹ đang gia tăng sức ép với Bình Nhưỡng.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, Mỹ đang thúc đẩy kế hoạch áp đặt thêm lệnh trừng phạt và sức ép với Triều Tiên. Động thái của Mỹ sẽ khiến tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng gia tăng, theo tin tức trên báo Infonet.

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA/EPA)

“Mỹ càng gia tăng áp lực với Triều Tiên, Bình Nhưỡng càng có thêm động lực để tăng cường năng lực phòng thủ hạt nhân”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao nước này.

Tuyên bố của Triều Tiên cho thấy, quốc gia này sẽ không từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân bất chấp việc giới chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ đưa ra khẳng định, Washington không có ý định thay đổi chính quyền ở Bình Nhưỡng.

Trước đó như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 14/5, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa Hwasong-12 từ tỉnh Bắc Pyongan xuống biển Nhật Bản. Bình Nhưỡng cho biết tên lửa mới này có khả năng mang "đầu đạn hạt nhân hạng nặng cỡ lớn".

Tên lửa được phóng từ một khu vực có tên Kusong nằm ở Tây Bắc Bình Nhưỡng - nơi trước đây Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung vào tháng 2. 

Nhật Bản cho biết, tên lửa đã bay khoảng 30 phút và rơi xuống vùng biển giữa bờ biển phía Đông của Triều Tiên và Nhật Bản. Đây là vụ phóng đầu tiên trong 2 tuần kể từ khi Triều Tiên nỗ lực phóng tên lửa nhưng thất bại chỉ vài phút sau khi bay.=

 

Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2 (N-15) tại địa điểm trên vào ngày 12/2. Vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên là lần đầu tiên trong vòng 2 tuần qua.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo