Xã hội

Động thổ Dự án xây dựng hoàn thiện nút giao Trung Hòa

Sáng (18/1), liên danh nhà thầu Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kỹ thuật và xây dựng HANSHIN đã tổ chức Lễ động thổ gói thầu số 4 xây dựng hoàn thiện hầm nút giao Trung Hòa thuộc tiểu dự án xây dựng hoàn thành nút giao Trung Hòa, Dự án xây dựng đường vành đai 3, giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch-Bắc Linh Đàm.

Toàn cảnh lễ khởi công.

 

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cùng đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, đơn vị của Hà Nội, Bộ GTVT cùng dự Lễ.

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ GTVTcùng các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ xây dựng Dự án

 

Theo ông Vũ Xuân Hòa - Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long – kinh phí mở rộng, xây dựng hoàn chỉnh nút giao Trung Hòa lấy từ nguồn vốn dư còn lại của Dự án xây dựng giaiđoạn 2 - đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội đoạn Mai Dịch-Bắc Hồ Linh Đàm (với khoản vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam). Tổng mứcđầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng, trong đó giá trị gói thầu xây lắp là 698,570 tỷ đồng.

Nút giao Trung Hòa nằm tại điểm đầu Đại lộ Thăng Long, là nút giao cắt giữa đườngvành đai 3 với Đại lộ Thăng Long, đường Trần Duy Hưng thuộc phường Trung Hòa, quậnCầu Giấy, thành phố Hà Nội. Phạm vi dự án theo hướng Đại lộ Thăng Long-đường Trần Duy Hưng từ km3+382,03 đến km 1+328,15 (ngã tư Trần Duy Hưng-Hoàng Minh Giám)theo lý trình Đại lộ Thăng Long. Theo hướng đường Phạm Hùng-Khuất Duy Tiến từ km 22+905,380 đến km 23+634,16 (vị trí kết thúc đường nhánh dẫn lên xuống cầu cạn), theo lý trình đường vành đai 3.

 

Quy mô dự án bao gồm xây dựng 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám. Mỗi hầm có 3 làn xe cơ giớirộng 3,5m/làn. Chiều dài phần hầm kín, hầm hở và đường dẫn vào hầm khoảng 691,8m (trong đó hầm kín dài 120m, hầm hở dài 488m, đường dẫn vào hầm dài 83,8m). Kết cấumóng hầm được sử dụng bao gồm: kết cấu móng cọc khoan nhồi, kết cấu móng cọc bê tông cốt thép, kết cấu móng nông được gia cố nền bằng cọc đất gia cố xi măng thi công theocông nghệ khoan phụt cao áp.

 

Theo đánh giá, đây là đầu mối giao thông quan trọng nhất của Đại lộ Thăng Long nối vớiđường vành đai 3 và đường Trần Duy Hưng, nút giao có tính chất kết nối giữa Trung tâmthủ đô Hà Nội với khu vực phía Tây của thành phố và qua các nút giao có các dòng xe từ các tuyến giao thông trục chính phía Đông Bắc như Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - LạngSơn đi qua đường Vành đai 3 lên khu công nghệ cao Hòa Lạc, đi Hòa Bình và ngược lại.

 

Máy móc thi công đã sẵn sàng

 

Từ nguồn vốn dư của Dự án, để xây dựng các dự án khác, được sự đồng ý của Chính phủ, đã xây dựng nút giao Quốc lộ 5, nút giao hầm chui Thanh Xuân và tiếp tục xây dựng hầm chui nút giao Trung Hòa.

 

Trong quá trình xây dựng nút giao phức tạp, để đảm bảo tiến độ, chất lượng, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng yêu cầu quận Cầu Giấy và Công an thành phố Hà Nội phân luồng tuyến an toàn. Sau Tết âm lịch, nút giao sẽ được thi công.

 

Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo