Quốc tế

Đột kích căn cứ quân sự của quân đội Syria, IS và Al-Nusra khốn đốn ở Homs

(DNVN) - Quân đội Syria đã chặn đứng các cuộc tấn công của phiến quân IS và Mặt trận Al-Nusra nhằm vào các căn cứ quân sự của chính phủ.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria đã tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi các tay súng này đang tìm cách xâm nhập vào các khu vực gần làng Ain al-Dananir và phía Tây của thị trấn al-Moshrefeh từ làng Ain Hossein Jonoubi ở Đông Bắc Homs.

 

 

Đột kích căn cứ quân sự của quân đội Syria, IS và Al-Nusra khốn đốn ở Homs.

Binh lính chính phủ Syria sau đó đã đẩy lùi được tất cả các cuộc tấn công, giết chết hàng chục phiến quân và buộc những tay súng còn lại phải chạy trốn khỏi chiến trường.

Trong khi đó, quân đội Syria cũng giao tranh với các tay súng Mặt trận Al-Nusra gần hai ngôi làng Marimien và Qarmes ở khu vực al-Holeh ở phía Tây Bắc của Homs. Trước đó, những kẻ khủng bố Al-Nusra đã tấn công các vị trí quân đội của chính phủ tại các khu vực gần khu vực al-Houleh.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng dội hỏa lực vào các vị trí của Al-Nusra ở cùng khu vực, giết hại và làm bị thương nhiều kẻ khủng bố cũng như phá hủy các phương tiện quân sự.

Trước đó, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát vùng lãnh thổ rộng 110 km vuông bao gồm trạm khai thác dầu số 3 và khu vực Zahr Hamar ở phía Đông Nam của Palmyra.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo