Pháp luật

Đột kích ổ sản xuất ma túy, thu hơn 1.000 viên thuốc lắc

Nam cùng một số đối tượng lên mạng học cách thức điều chế ma túy rồi mua nguyên liệu về tự sản xuất và bán cho các con nghiện.

Qua công tác điều tra, lực lượng trinh sát phòng PC47 - Công an TP. Hải Phòng đã phát hiện một ổ nhóm sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy tại địa bàn phường Gia Viên (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) do đối tượng Nguyễn Văn Nam (SN 1984, trú đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền) cầm đầu, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Các đối tượng cùng tang vật  heroin (ảnh do cơ quan Công an TP Hải Phòng cung cấp)

Nguyễn Văn Nam là đối tượng không có nghề nghiệp, có mối quan hệ với đối tượng Nguyễn Đình Hưng (SN 1973, Hưng là đối tượng cầm đầu trong ổ nhóm tàng trữ, mua bán, sản xuất trái phép chất ma túy, đã bị phòng PC47 bắt giữ ngày 9/12/2016 trong chuyên án 312T).

Nam đã tự tìm hiểu, học hỏi qua Nguyễn Đình Hưng, qua các đối tượng sản xuất trái phép chất ma túy ở TP.HCM, Hà Nội, qua internet... cách thức để sản xuất ma túy (thuốc lắc).

Theo tài liệu của cơ quan công an, đối tượng Nam đã thuê nhà ở số 10/32 Nguyễn Hữu Tuệ (Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng) từ tháng 7/2016 để làm nơi sản xuất trái phép chất ma túy, báo Kinh tế & Đô thị đưa tin. 

Nam sử dụng ketamine, cỏ mỹ, thuốc tân dược, chất kết dính, phẩm màu, chất phụ gia... làm nguyên liệu; mua máy dập, máy xay, máy sấy, khuôn, các vật dụng có liên quan khác để sản xuất ma túy. 

Việc sản xuất ma túy của Nam không theo bất cứ một quy trình nào, đối tượng sản xuất theo ý thích của bản thân, không có các biện pháp phòng ngừa phản ứng hóa chất rất, gây nguy hại đến sức khỏe của người sử dụng.

 

Mỗi ngày trung bình Nam sản xuất được khoảng 1.000 viên, sau đó cung cấp cho các đối tượng nghiện sử dụng tại các quán bar, karaoke trên địa bàn TP Hải Phòng. 

Nam tuyển lựa và phân công đối tượng Đoàn Thành Trung là đối tượng nghiện đi giao thuốc lắc. Vụ án đang được Phòng PC47 Công an TP Hải Phòng tiếp tục điều tra mở rộng.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Kinh tế & Đô thị)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo