Pháp luật

Đột kích quán karaoke ăn chơi số 1 đất Cảng: Nhiều tình tiết bất ngờ

(DNVN) - Liên quan đến vụ triệt phá quán karaoke Ruby ăn chơi số 1 đất Cảng, công an Hải Phòng khẳng định không có chuyện bảo kê quán karaoke này.

Tin tức tên báo Gia đình & Xã hội, sáng 1/7, tại Phòng PC47 - CATP Hải Phòng, đại diện công an thành phố đã có cuộc họp báo nhanh với báo chí xung quanh chuyên án triệt phá Ruby karaoke vừa qua.

Đại tá Phạm Văn Điền - Trưởng phòng PC47 CATP Hải Phòng cho biết: Ruby karaoke được cấp phép hoạt động từ 20/2/2014 theo giấy phép của Sở VHTTDL Hải Phòng cấp cho công ty Ngọc Thủy do bà Nguyễn Thị Thu Thủy đứng đại diện pháp nhân và thay đổi giấy phép kinh doanh lần 1 vào ngày 13/4/2014.

Tại thời điểm kiểm tra, gần 24 phòng từ tầng 2 đến tầng 9 của quán karaoke đều chật cứng dân chơi và chân dài đang hò hát, nhảy múa. Ảnh: CAND

Đến 14/4/2014, bà Thủy đã ủy quyền cho một người tàn tật tên Nguyễn Đức Bảo (58 tuổi, ở quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) - Phó giám đốc công ty Ngọc Thủy là người quản lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của Ruby karaoke.

Ông Bảo bị cụt một chân và sức khỏe rất yếu, bản thân bị chứng thương sọ não, gần như không có khả năng quản lý, điều hành hoạt động tại đây. Theo đại tá Điềm, việc ủy quyền, giao một người bị tàn tật không đủ khả năng điều hành, hoạt động tụ điểm giải trí quy mô lớn như Ruby cho thấy ý đồ lách luật của chủ quán này.

Cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành đấu tranh để đưa người thực chất điều hành quản lý tại đây ra trước pháp luật. Bởi ông Bảo thực tế được dựng lên để làm vì, còn hoạt động của quán chủ yếu do bà Thủy điều hành với sự giúp đỡ của Nguyễn Đình Hiệp (SN 1975 tuổi, tổng quản lý) và Lê Xuân Nam (SN 1966, quản lý nhân viên nữ).

Về thông tin dư luận cho rằng, Ruby karaoke– điểm ăn chơi thác loạn bậc nhất Hải Phòng đã hoạt động ngang nhiên suốt mấy năm qua do có sự bảo kê, bợ đỡ của công an, đại tá Điềm khẳng định không có chuyện bảo kê ở Ruby.

Đại tá Điềm cho biết: “Kể từ khi Ruby karaoke khai trương, mọi hoạt động của quán này đã được công an Hải Phòng đã mở hồ sơ theo dõi quản lý. Sở dĩ đến bây giờ mới triệt phá được vì đặc thù hoạt động karaoke, lại là karaoke quy mô lớn rất phức tạp, khách lại đông, thường hay “phê” thuốc nên khi đánh án nếu không tính toán kỹ, chuẩn sẽ rất dễ gây ra thương vong cho khách.

 

Trước khi chuyên án này được lập, Ban giám đốc CATP Hải Phòng đã nhiều lần lên phương án triệt phá nhưng do bị lộ nên đã không thực hiện được. Đến ngày 30/6, được sự phối hợp với C47 Bộ Công an và các lực lượng đơn vị khác, chuyên án đã thành công, triệt phá được tụ điểm ăn chơi nhức nhối ở đất Cảng".

Trong một diễn biến liên quan, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án và tạm giữ khẩn cấp hai đối tượng để điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến tụ điểm thác loạn bậc nhất của dân xã hội tại Hải Phòng. Báo TTXVN thông tin.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, đến ngày 30/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hải Phòng đã tạm giữ Lê Xuân Nam (sinh năm 1986, đăng ký thường trú tại Kiền Bái, Thủy Nguyên, Hải Phòng) là quản lý nhân viên nữ tại quán và Bùi Đức Huy (sinh năm 1993, đăng ký thường trú tại Dương Quan, Thủy Nguyên, Hải Phòng) quản lý tại nhà hàng. 

Về quá trình phá án, Đại tá Phạm Văn Điềm cho biết, hồi 2 giờ ngày 29/6, tổ công tác của Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an kết hợp với Công an thành phố Hải Phòng tiến hành kiểm tra phòng 304 Nhà hàng Karaoke Ruby, đã phát hiện trong phòng 304 có 30 khách hát có biểu hiện về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 4 viên nén nghi là ma túy tổng hợp và 33 vỏ túi nilon nhỏ có dính chất tinh thể màu trắng (đang tiến hành giám định). 

Lực lượng chức năng tiến hành xét nghiệm tại chỗ nước tiểu của 30 khách hát, kết quả cả 30 khách đều biểu hiện dương tính với chất ma túy. Căn cứ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy xảy ra tại phòng 304, Nhà hàng Karaoke Ruby, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hải Phòng ra lệnh khám xét khẩn cấp Nhà hàng Karaoke Ruby; tiến hành kiểm tra và khám xét 24 phòng karaoke thì có 21 phòng đang có khách hát.

 

Tại 12 phòng hát, công an thu giữ được 82 viên nén, 18 túi nhỏ đựng chất bột và chất tinh thể cùng một số vỏ túi dính chất bột và chất tinh thể nghi là ma túy. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành niêm phòng toàn bộ tang vật nghi là ma túy để tiến hành giám định, đồng thời tạm giữ một số giấy tờ sổ sách có liên quan, 2 đầu CPU, 1 két sắt để phục vụ cho công tác điều tra. 

Cơ quan Công an đã di chuyển 276 khách hát và nhân viên nhà hàng đến trụ sở Công an tiến hành xét nghiệm nước tiểu. Kết quả xét nghiệm có 105 người dương tính với chất ma túy (gồm cả 30 khách hát ở phòng 304). Công an đã điều chuyển 43 người (29 nam, 14 nữ) đến Trung tâm giáo dục lao động xã hội thành phố Hải Phòng để xác định tình trạng. Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo