Quốc tế

ĐSQ Mỹ cố tình không cấp thị thực cho công dân Nga?

(DNVN)-Đại sứ quán (ĐSQ) Mỹ tại Nga bác bỏ thông tin cho rằng cơ quan này đã "cố tình gia tăng từ chối các đơn xin cấp thị thực" cho công dân Nga.

Đại sứ quán Mỹ tại Nga hôm 01/8 khẳng định rằng, thông tin đăng tải trên báo chí rằng cơ quan này đã cố ý gia tăng việc từ chối các đơn xin cấp thị thực cho công dân Nga là sai lầm.

Trước đó, tờ The New York Times dẫn lời nhân viên một công ty chuyên giúp các công dân Nga có thị thực Mỹ cho hay, số lượng các đơn xin cấp thị thực bị từ chối gia tăng sau khi Nga tung đòn trả đũa dự luật trừng phạt Nga của Mỹ. 

Rộ tin ĐSQ Mỹ cố tình không cấp thị thực cho công dân Nga.

"Chúng tôi đã chứng kiến việc nhiều cơ quan truyền thông nỗ lực phân tích tác động của việc giảm nhân viên ngoại giao tại ĐSQ Mỹ và lãnh sự quán ở Nga. Hiện còn quá sớm để dự đoán việc giảm nhân viên ngoại giao Mỹ có thể tác động đến hoạt động của lãnh sự như thế nào nhưng có thể chắc chắn rằng họ có thể giảm số lượng nhân viên. Tuy nhiên, những cáo buộc cho rằng ĐSQ Mỹ đã cố tình gia tăng từ chối cấp thị thực là không đúng", phát ngôn viên ĐSQ Mỹ Maria Olsen chia sẻ với RIA Novosti.

Hôm 31/7, ĐSQ Mỹ tại Nga cho biết, họ không loại trừ khả năng việc buộc phải giảm nhân viên ngoại giao Mỹ có thể dẫn đến việc làm chậm lại các hoạt động của lãnh sự quán tại quốc gia này. Nga tuyên bố sẽ phản ứng với việc trì hoãn có thể này.

6 ngày sau khi Hạ viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt Nga vào ngày 24/7, Tổng thống Nga hôm 30/7 thông báo rằng, sự hiện diện số lượng nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga sẽ giảm 755 xuống còn 455 người, tương tự với số lượng nhân viên ngoại giao Nga hiện có tại Mỹ.

Hôm 31/7, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ sớm ký dự luật trừng phạt Nga sau khi được Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông qua mới đây.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo