Pháp luật

Dự án 52 Lĩnh Nam: Công trình sai phép vẫn “bình an”, chính quyền ở đâu?

(DNVN) – Được cấp giấy phép 4 tầng mái ốp ngói nhưng công trình BT06 tại dự án 52 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai vẫn cố “vượt rào” xây lên 6 tầng 1 tum nhưng vẫn “bình an” khiến dư luận khó hiểu?

Dự án Văn phòng làm việc, trung tâm thương mại và nhà ở hỗn hợp tại địa chỉ xây dựng 52 Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội do công ty Cổ phần Lilama Hà Nội làm chủ đầu tư được cơ quan chức năng cho phép xây dựng 2 tòa nhà là 18 tầng và 27 tầng và dãy nhà ở thấp tầng. 

Trong đó, khu nhà ở thấp tầng được phép xây dựng là 17 căn hộ. Riêng các căn hộ đơn A được phép xây dựng với diện tích tầng 1 là 82m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 350m2, chiều cao tầng triệt là 2,25m, tầng 1,2,3 mỗi tầng cao 3,6m. Tầng mái cao 2,1m. Tổng chiều cao là 12,8m. 

Công trình BT06 tại dự án 52 Lĩnh Nam vẫn muốn xây lên tiếp? 

Giấy phép là thế nhưng tại công trình BT06 thuộc các căn hộ đơn A đang có dấu hiệu xây “vượt rào” lên 6 tầng 1 tum mà không gặp phải sự ngăn cản quyết liệt từ chính quyền sở tại. Không những thế, trên tầng 6 còn xuất hiện nhiều cột sắt chờ có dấu hiệu công trình còn muốn xây tiếp. 

Qua trao đổi, ông Phạm Duy Hải Giám đốc ban bản lý dự án - Phó tổng giám đốc công ty Cổ phần Lilama Hà Nội cho biết: “Dự án khởi công từ năm 2009, được xin điều chỉnh hiện tại là 23 tầng văn phòng, 30 tầng chung cư và dưới là 17 căn thấp tầng. Trong quá trình xây dựng thì bị kiện tụng nên phải dừng thi công từ năm 2011 đến cuối năm 2013 thì dự án mới bắt đầu thi công trở lại”. 

Dù chưa có giấy phép phòng cháy chữa cháy nhưng chủ đầu tư đã giao nhà cho dân? 

Cũng theo ông Hải, tại công trình BT 06 của dự án bên ban quản lý đã tiếp nhận thông tin, đồng thời đang chỉ đạo để xử lý. Riêng hệ thống phòng cháy chữa cháy đã có hoàn thiện tại tầng văn phòng, còn tầng chung cư thì đang dần hoàn thiện nhưng chưa được cấp phép phòng cháy chữa cháy. Tuy vậy, ban quản lý tòa nhà này vẫn bàn giao nhà cho dân vào ở. 

Để làm rõ sai phạm trên, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Trường Thịnh – chủ tịch phường Mai Động, quận Hoàng Mai. 

Dưới góc nhìn người quản lý địa phương, ông Thịnh cho biết: “Dự án này hồ sơ cấp phép đầy đủ, riêng phần BT06 thì có dấu hiệu sai phép và đã ra thông báo dừng thi công để xử lý”. 

 

Công trình BT06 sai phạm đã lâu nhưng cuối tháng 12/2016 mới có thông báo của chính quyền? 

Một dự án tầm cỡ đã thu hút nhiều người dân bỏ hàng tỷ đồng để mua nhà nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện. Phòng cháy chữa cháy chưa được cấp phép nhưng chủ đầu tư bất chấp bàn giao nhà cho dân. Nếu xảy ra hỏa hoạn thì ai sẽ chịu trách nhiệm? 

Chủ đầu tư công trình thấp tầng BT06 dựa vào cá nhân, tổ chức nào mà dám xây dựng sai phép bất chấp pháp luật? Chính quyền phường Mai Động có “buông lỏng” quản lý để sai phạm tồn tại? 

Nhưng câu hỏi trên, kính đề nghị UBND TP. Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai và các cơ quan chức năng ban ngành sớm vào cuộc điều tra, làm rõ sai phạm. Xử lý nghiêm đối với cá nhân, tổ chức cố tình buông lỏng để chủ đầu tư công trình BT 06 tại dự án 52 Lĩnh Nam làm càn.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.  

Nên đọc

 

Đả Sơn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo