Thị trường

Dự án cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết kêu gọi đầu tư

Dự án tuyến đường cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết sắp tới sẽ được giới thiệu, quảng bá (roadshow) ở một số nước châu Á để tìm kiếm nhà đầu tư thứ hai phù hợp và đủ năng lực để đẩy nhanh tiến độ triển khai.

(TBKTSG) Đây là dự án được xây dựng theo hình thức đầu tư hợp tác công – tư (PPP), với nhà đầu tư thứ nhất đã được lựa chọn là Tập đoàn Bitexco, đơn vị sẽ góp 60% vốn.

Tuyến cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết có vốn đầu tư khoảng 757 triệu đô la Mỹ, được thiết kế với bốn làn xe và có tổng chiều dài khoảng 100 cây số. Điểm đầu tiếp nối đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây tại xã Mỹ Thạnh thuộc tỉnh Đồng Nai và điểm cuối nằm trên đường quốc lộ 1A đi Ba Bàu, tỉnh Bình Thuận.

Dự kiến khi hoàn thành vào năm 2019, tuyến đường sẽ giúp giảm thời gian di chuyển từ TPHCM đến các khu vực phát triển công nghiệp lân cận, cũng như các khu du lịch tại miền trung duyên hải.

Tập đoàn Bitexco cho biết Bộ Giao thông Vận tải và Ngân hàng Thế giới sẽ tổ chức roadshow cho dự án tại Ấn Độ vào ngày 22-7, tại Hàn Quốc vào ngày 24-7, và tại Singapore vào ngày 26-7. Riêng sự kiện giới thiệu tại Hà Nội sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 9.

Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco, kỳ vọng sẽ tìm được các đối tác cùng chung định hướng tìm kiếm các cơ hội mang tính chiến lược lâu dài trong lĩnh vực hạ tầng giao thông tại Việt Nam trong thời gian tới.

 

 

Đình Dũng

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo