Thị trường

Dự án đổi mới sáng tạo hướng tới người thu nhập thấp

Sáng 07/11/2013 Dự án Đổi mới sáng tạo hướng tới người thu nhập thấp đã chính thức khởi động. Trên tinh thần Đổi mới sáng tạo nhưng dự án này đi vào thẳng đối tượng mục tiêu là những người có thu nhập thấp.

 Dự án sử dụng vốn vay ưu đãi của Ngân hàng thế giới với tổng vốn đầu tư là 55 triệu USD, thực hiện trong thời gian 5 năm 2013-2018, tập trung vào 3 lĩnh vực: Dược liệu và y hhọc cổ truyền, Công nghệ thông tin và truyền thông, Nông nghiệp và thủy sản.

Dự án nhằm mục tiêu hỗ trợ các Viện nghiên cứu, doanh nghiệp tiếp nhận, nâng cấp, phát triển, hoàn thiện và thương mại hóa các công nghệ đổi mới, trên cơ sở đó tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có mức giá cả phù hợp với điều kiện của đông đảo cộng đồng dân cư, đặc biệt là nhóm người nghèo, người thu nhập thấp.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan chủ quản của dự án, Cục phát triển doanh nghiệp là chủ dự án. Quỹ phát triển khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt nam và Ngân hàng thương mại Cổ phần Công thương Việt nam là các đơn vị đối tác cùng tham gia thực hiện dự án.

Dự án này đã đi vào khai thác đúng những thế mạnh tiềm tàng của Việt nam trên cơ sở áp dụng những nghiên cứu khoa học mới nhất và tiếp cận truyền thông hiện đại. Hiệu quả của dự án sẽ góp phần vào việc xóa đói giảm nghèo bền vững, đặc biệt đối với các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, UV Bộ Chính trị, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt nam, Phó Thủ tướng Chính phủ, là tác giả đề xuất dự án đã tuyên bố khởi động dự án và phát biểu tại Hội nghị trong đó nhấn mạnh vai trò của dự án khi góp phần nâng mức thu nhập của người nghèo tăng lên đáng kể so với thời điểm hiện nay.

Đề cập đến tiêu chí để các Doanh nghiệp nhỏ và vừa được tiếp cận dự án, Ban quản lý dự án đã nêu rõ: Doanh nghiệp phải có nội lực mạnh mẽ, có đề xuất phù hợp với tiêu chí, đề xuất phải có tính đổi mới và ứng dụng công nghệ thì mới có thể tham gia dự án. Mọi hướng dẫn chi tiết dành cho Doanh nghiệp sẽ được đăng tải trên website của Bộ kế hoạch và Đầu tư.

Các doanh nghiệp nên tận dụng tốt cơ hội này để có điều kiện hơn trong việc vượt qua các khó khăn thách thức hiện nay.

 

 

 

Bích Hường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo