Dự án Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tổng mức đầu tư tăng gần gấp đôi
Ngày 30/10/2014, Bộ Xây dựng đã có Văn bản chính thức số 2766 /BXD-KTXD gửi Bộ Giao thông Vận tải về tổng mức đầu tư Dự án Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Theo báo cáo của VIDIFI thì TMĐT Dự án được lập từ năm 2007 là 24.566 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay, sau khi thẩm tra lại, VIDIFI đã trình TMĐT tăng lên 45.522 tỷ đồng (nghĩa là cộng thêm 20.956 tỷ đồng).
Có mức tăng này là do việc điều chỉnh một số hạng mục để đảm bảo bền vững ổn định công trình, phù hợp với các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch của địa phương; thêm vào đó giá nguyên vật liệu xây dựng, giá nhiên liệu có biến động lớn (giá xi măng tăng 49%, giá dầu diesel tăng 67%, giá nhựa đường tăng 113%, giá máy móc thiết bị tăng 47%...) chính sách lương tối thiểu của Nhà nước tăng khoảng 113%, chính sách đền bù giải phóng mặt bằng theo Nghị định 69/2009/NĐ-CP đối với đất nông nghiệp tăng đến 5 lần, lãi vay tăng khoảng 50%...
Sau khi xem xét, Ý kiến của Bộ Xây dựng là Tổng mức đầu tư điều chỉnh của Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã được Viện Kinh tế xây dựng thẩm tra; nội dung, căn cứ và nguyên tắc thẩm tra tổng mức đầu tư của Viện Kinh tế xây dựng là phù hợp với quy định của Nhà nước và yêu cầu thực tế của Dự án.
Riêng chi phí lãi vay VNĐ tạm xác định theo văn bản số 2685/NHPT-CĐKH ngày 4/9/2014 của Ngân hàng Phát triển Việt Bộ Giao thông vận tải căn cứ ý kiến của Bộ Xây dựng, tổ chức rà soát tổng mức đầu tư điều chỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ; đồng thời chỉ đạo chủ đầu tư triển khai thực hiện quản lý dự án, quản lý chi phí đầu tư xây dựng, quản lý tổng mức đầu tư, quản lý hợp đồng xây dựng... của Dự án theo quy định.
Theo Tài nguyên và Môi trường
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo