Pháp luật

Dự án KĐT mới Thịnh Liệt: Tổng công ty Licogi có chuyển nhượng dự án cho đơn vị khác?

(DNVN) – Dự án “đắp chiếu” nhiều năm không thực hiện, đến nay Chủ đầu tư – Tổng công ty Licogi có dấu hiệu chuyển giao dự án cho một pháp nhân khác trực tiếp triển khai Dự án Khu đô thị (KĐT) mới Thịnh Liệt khiến dư luận bất ngờ?

Dự án KĐT mới Thịnh Liệt được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư theo công văn số 359/TTg-CN ngày 05 tháng 04 năm 2005. Đồng thời, chủ đầu tư tiếp thu ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan hoàn chỉnh Báo cáo đầu tư Dự án; Thực hiện việc thẩm định, phê duyệt và triển khai Dự án theo quy định hiện hành; Chịu trách nhiệm toàn diện về việc thực hiện và hiệu quả đầu tư dự án. 

Dự án KĐT mới Thịnh Liệt nhưng đến nay dự án vẫn “dậm chân” tại chỗ. 

Sau khi được các cấp quản lý nhà nước tạo mọi điều kiện để thúc đẩy việc hoàn thiện Dự án KĐT mới Thịnh Liệt nhưng đến nay dự án vẫn “dậm chân” tại chỗ. Dự án mà người dân mong mỏi, hy vọng bấy lâu không thấy đâu? Mà thay vào đấy là sân bóng và bãi đỗ xe tạm bợ, nhếch nhác nhưng không bị cấp chính quyền sở tại ngăn cản.  

Đáng chú ý, Dự án KĐT mới Thịnh Liệt dù chưa được các cấp quản lý nhà nước, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đồng ý chuyển đổi thì nay đã giao toàn bộ việc thi công cho Công ty TNHH Một thành viên nhà ở và đô thị Licogi. 

Qua tìm hiểu, Công ty TNHH Một thành viên nhà ở và đô thị Licogi được HĐQT Tổng công ty Licogi thành lập vào ngày 08 tháng 03 năm 2016; Với vốn điều lệ là 375 tỷ đồng do Licogi góp 100% bằng tài sản. Trong đó, tài sản góp vốn là nhà điều hành Ban QLKA Khu đô thị mới Thịnh Liệt và toàn bộ chi phí Licogi đã đầu tư và dự án (bao gồm cả lãi vốn hóa chi phí đầu tư) theo sổ sách kế toán của Licogi tính đến ngày Công ty TNHH Một thành viên nhà ở và đô thị Licogi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu. Người được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc là ông Hoàng Quốc Quân.

Quyết định thành lập Công ty TNHH Một thành viên nhà ở và đô thị Licogi.
 

Đến ngày 06 tháng 09 năm 2016, Tổng công ty Licogi lại tiếp tục Ủy quyền triển khai dự án khu đô thị mới Thịnh Liệt cho Công ty TNHH Một thành viên nhà ở và đô thị Licogi. Ngạc nhiên hơn, Tổng giám đốc của Công ty TNHH Một thành viên nhà ở và đô thị Licogi không còn là ông Hoàng Quốc Quân nữa mà thay thế là ông Vũ Nguyên Vũ. 

Chỉ trong 6 tháng mà có sự thay đổi Tổng giám đốc chóng vánh, liệu bộ máy nhân sự của Công ty TNHH Một thành viên nhà ở và đô thị Licogi có hoàn thiện được công việc tại dự án?

 

Giấy ủy quyền triển khai dự án khu đô thị mới Thịnh Liệt. 

Về năng lực tài chính, Công ty TNHH Một thành viên nhà ở và đô thị Licogi có đảm bảo chi trả được các khoản kinh phí để trực tiếp triển khai dự án? Bởi lẽ, tổng vốn điều lệ là 375 tỷ đồng do Licogi góp 100% bằng tài sản. Ngoài ra, việc định giá tài sản góp vốn này đã được kiểm tra hay chưa? Căn cứ vào đâu để định giá tài sản? 

Với kinh nghiệm dưới 1 năm thành lập, vốn điều lệ là tài sản góp vốn liệu Công ty TNHH Một thành viên nhà ở và đô thị Licogi có hoàn thành được công việc mà Tổng công ty Licogi chưa hoàn thiện được? Có hay không việc Tổng công ty Licogi đang có dấu hiệu chuyển giao dự án cho đơn vị khác?

Trước thực trạng trên, đề nghị UBND Thành Phố Hà Nội, Thanh tra Chính Phủ cùng các cơ quan ban ngành sớm vào cuộc điều tra, làm rõ dấu hiệu chuyển nhượng dự án của Tổng công ty Licogi.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Dự án KĐT mới Thịnh Liệt: 

Người dân mỏi mắt chờ dự án Dự án KĐT mới Thịnh Liệt. 

Dự án KĐT mới Thịnh Liệt "mọc" lên những bãi trông giữ xe trái phép, tiền thu sẽ về túi ai? 

Dự án KĐT mới Thịnh Liệt bị "xẻ thịt" làm sân bóng? 

 

 

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ô tô ra vào tại bãi đỗ xe, số tiền thu không hề nhỏ. 

Số phận của dự án như thế nào khi Tổng Licogi chuyển giao cho đơn vị khác? 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Nên đọc
Tuấn Kiệt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo