Pháp luật

Dự án không phép phường Đại Mỗ: Chính quyền “bất lực” trước dự án?

(DNVN) – Trước phản ánh về việc Dự án Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ thương mại và nhà ở có dấu hiệu thi công không phép, đại diện phường Đại Mỗ cho biết là đã đình chỉ thi công nhưng thực tế dự án vẫn đang triển khai.

Như tin tức đã đưa, Dự án Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ thương mại và nhà ở do công ty CPDV Trường học Quang Minh làm chủ đầu tư đang rầm rộ thi công mà chưa có giấy phép xây dựng. 

Dự án Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ thương mại và nhà ở. 

Qua tìm hiểu, Dự án Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ thương mại và nhà ở được xây dựng tại đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ có tổng diện tích dự án 3510.4m2, tổng diện tích sàn xây dựng 47.780m2 với 3 tầng hầm phục vụ để xe, 5 tầng trung tâm thương mại và 21 tầng nhà ở với 210 căn hộ.

Chủ động đẩy nhanh tiến độ thi công, ngày 19/06/2017 Công ty CPDV Trường học Quang Minh đã gửi công văn số 77/2017/CV-QMS về việc xin thi công thí điểm 15 cọc của 2 loại cọc trong thiết kế đến Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm. Nhưng đến thời điểm hiện tại đơn vị này vẫn chưa được cơ quan chức năng nào đồng ý thi công thí điểm 15 cọc của 2 loại cọc trong thiết kế. Cụ thể, là 13 cọc loại D1200 ở các vị trí trong khuôn viên dự án và 02 cọc D1500 (vị trí các cọc được đánh dấu trong bản vẽ TKCS đã được thẩm tra). Công ty sẽ có thông báo khởi công xây dựng chính thức với các cơ quan quản lý khi nhận được giấy phép xây dựng. Tại văn bản này, Công ty CPDV Trường học Quang Minh cũng thừa nhận là chưa có giấy phép xây dựng. 

Nhiều máy móc và công nhân được huy động đến thi công dự án. 

Đáng chú ý, dù chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng, Đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đồng ý thi công thí điểm 15 cọc của 2 loại cọc trong thiết kế thì chủ đầu tư Dự án Tòa nhà hỗn hợp dịch vụ thương mại và nhà ở vẫn rầm rộ thi công. 

Để làm rõ sự việc, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Viết Hùng – Phó chủ tịch phường Đại Mỗ. Dưới góc độ là người quản lý tại địa phương, ông Hùng cho biết: “Anh đã cho người kiểm tra ngay sau khi làm việc với báo, đồng thời yêu cầu dừng thi công dự án để hoàn chỉnh giấy phép xây dựng. Nếu không đủ giấy phép xây dựng thì sẽ đình chỉ cứng, không cho làm gì cả…”. 

 

Khi phóng viên yêu cầu cung cấp biên bản thì ông Hùng cho biết: “Hôm trước anh đã nhắc nhở, đình chỉ bằng miệng, chưa lập biên bản gì cả. Nếu họ tiến hành tiếp thì sẽ lập biên bản. Vì hiện tại họ đang triển khai cọc thí nghiệm, chưa có gì để lập…”. 

Trước hiện trạng trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm cùng các cơ quan ban ngành liên quan khẩn trương vào việc điều tra, làm rõ sai phạm của chủ dự án. Đồng thời, truy trách nhiệm đối với cá nhân, tổ chức buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng thi công dự án không phép trên địa bàn phường Đại Mỗ.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Nên đọc
Tuấn Kiệt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo