Xã hội

Dự án MBLand Central Point Mỹ Đình: Biến lòng đường thành nơi trộn bê tông

(DNVN) - Không những để xe xây dựng cỡ lớn tại lề đường, dự án MBLand Central Point Mỹ Đình (đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quân Nam Từ Liêm, Hà Nội) còn xuất hiện công nhân trộn bê tông, lấn chiếm đến phân nửa con đường Nguyễn Cơ Thạch gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Sau khi nhận được phản ánh từ người dân, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã có mặt tại góc giao giữa đường Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Nằm sát nút giao này là dự án MBLand Central Point Mỹ Đình do công ty CP địa ốc MB (MBland) làm chủ đầu tư, với tổng diện tích ô đất xây dựng công trình: 4.430 m2.

“Trạm” trộn bê tông ngang nhiên lấn chiếm đường Nguyễn Cơ Thạch gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo thông tin nhận được, không hiểu sao từ nhiều ngày qua, công nhân làm việc tại dự án MBLand Central Point Mỹ Đình này lại ngang nhiên lấn chiếm đến phân nửa con đường Nguyễn Cơ Thạch biến thành “trạm” bê tông, làm con đường nhếch nhác, xấu xí, và hơn hết là gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo quan sát của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, những công nhân cầm các dụng cụ xây dựng ra giữa đường trộn bê tông rồi đóng vào bao bì. Những bao bì bê tông này được khuân vào phía trong dự án MBLand Central Point Mỹ Đình. Những công nhân này làm việc như chốn “không người”, cứ như thể họ đang trộn bê tông trong đất dự án.

Ngay tại góc cua từ đường Nguyễn Cơ Thạch lên đường Hàm Nghi cũng có những công nhân làm việc và xe xây dựng cỡ lớn lấn chiếm lòng đường gây cản trở giao thông.

Do bê tông là loại vữa nên cứ tràn lấn ra thêm diện tích đường. Cứ như thế, con đường Nguyễn Cơ Thạch thành con đường trộn bê tông trong những ngày qua. Công việc của họ kéo dài đến chiều muộn vẫn chưa xong.

Nằm ngay tại góc cua lên đường Hàm Nghi là “rào chắn” và xe phục vụ cho xây dựng, vài ba công nhân làm việc rất hăng say, không thèm ngó ngàng gì đến lượng xe tham gia giao thông ngày một đông lên. Sự việc diễn ra gây nhiều bức xúc cho người đi đường. Trong khi đó, lực lượng chức năng phường Cầu Diễn và quận Nam Từ Liêm thì “mất hút”? Được biết lực lượng Thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm nằm cách dự án không xa (khoảng 500m-PV).

Dự án MBLand Central Point Mỹ Đình của Công ty CP địa ốc MB.

“Tôi không hiểu sao dưới chân dự án MBLand Central Point Mỹ Đình, những công nhân lại dám ngang nhiên trộn bê tông, để xe, rào chắn chiếm đến phân nửa con đường. Chiều nào tôi cũng đi qua con đường này, chạy không cẩn thận thì dễ đâm vào mấy công nhân, nếu chẳng may là lao vào đống bê tông đang trộn thì thôi rồi. Mà ngay tại đoạn cua lên Hàm Nghi, hôm đầu tôi giật mình vì bỗng nhiên xuất hiện vài chiếc xe xây dựng cỡ lớn nằm ình ra, suýt nữa thì đâm vào…”, một người đi đường bức xúc.

 

“Ngày nào họ chả làm, bất biết là sáng sớm hay chiều muộn. Vào tầm từ 7h30 đến 8h30 là lúc đường đông nhưng họ vẫn cứ làm nào là xe trộn bê tông, máy phát điện, các bao tải... để tràn xuống lòng đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà không bao giờ thấy cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở”. Anh T. người dân sống ở khu vực này cho hay.

Trước sự việc trên, nhiều người cho rằng, phải chăng những công nhân làm việc nơi đây quá coi thường pháp luật, quá coi thường tính mạng người tham gia giao thông và ngay cả tính mạng bản thân mình, mới dám lấn chiếm lòng đường làm việc như chốn không người? Hay các cơ quan chức năng chưa biết, cũng có thể biết nhưng làm ngơ nên mới để xay ra tình trạng nguy hiểm trên? Được biết, UBND phường Cầu Diễn và UBND quận Nam Từ Liêm nằm cách đó không xa.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này…

Nhóm PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo