Xã hội

Dự án MBLand Central Point Mỹ Đình: Coi thường tính mạng người dân

(DNVN) - Chủ đầu tư dự án MBLand Central Point Mỹ Đình (đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quân Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang coi thường tính mạng người tham gia giao thông, khi để cho các xe trộn bê tông“án ngữ” giữa lòng đường.

Coi thường tính mạng người tham gia giao thông

Theo phản ánh của người dân, những ngày gần đây tại góc giao giữa đường Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), xuất hiện nhiều xe trộn bê tông phục vụ cho dự án MBLand Central Point Mỹ Đình, ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, gây cản trở giao thông.

Nhận được thông tin, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã có mặt tại góc giao giữa đường Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch. Đúng như phản ánh của người dân, các xe trộn bê tông cứ “đứng đực”  lấn chiếm lòng đường hướng lên đường Hàm Nghi. Theo quan sát của phóng viên, đoạn đường xe trộn bê tông “án ngữ” là đoạn góc cua từ đường Nguyễn Cơ Thạch lên đường Hàm Nghi.

Các xe trộn bê tông ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, gây cản trở giao thông, gây nguy hiểm cho người dân.

Đoạn cua này có chiều dài lớn lại cong cánh cung, nên người tham gia giao thông phải đến gần đoạn cua mới thấy được các xe phục vụ cho dự án MBLand Central Point Mỹ Đình, nên nếu ai đi không quen đoạn đường trên rất dễ va chạm vào các phương tiện trên. Còn người mới đi qua đoạn này lần đầu thì hay bị “giật mình” khi thấy các xe trên, nếu cầm lái không vững thì rất dễ đâm vào.  

Nhất là vào lúc cao điểm như buổi chiều, lượng xe qua lại đông, thì “cơ khổ, khốn nạn” đoạn đường bị lấn chiếm trên. Người dân tham gia giao thông rất bức xúc hết ngày này qua ngày khác mà không thấy cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết. Còn chủ đầu tư dự án thì cứ “mặc kệ” người tham gia giao thông “méo mày, nhăn mặt, hết hồn” vì các xe trộn bê tông, xây dựng cỡ lớn ngang nhiên lấn lòng đường, cản trở giao thông.

Một người đi đường, bức xúc: “Ngày nào tôi cũng đi qua đoạn đường này, nhưng rất bức xúc vì các xe trộn bê tông, xe xây dựng lấn chiếm lòng đường. Tôi biết các phương tiện này phục vụ cho dự án MBLand Central Point Mỹ Đình bên quân đội.

Nhưng dù gì đi nữa, cũng phải tuân thủ pháp luật, không nên lấn chiếm lòng đường, gây cản trở giao thông và coi thường tính mạng người dân như vậy được. Dự án thuộc quân đội mà còn vi phạm thế thì các dự án xây dựng tư nhân “noi gương” thì có mà làm loạn các hệ thống đường phố Hà Nội”.

UBND phường Cầu Diễn “sợ” chủ đầu tư dự án MBLand Central Point Mỹ Đình

 

Được biết, dự án MBLand Central Point Mỹ Đình do công ty CP địa ốc MB (MBland) làm chủ đầu tư, với tổng diện tích ô đất xây dựng công trình: 4.430 m2. Trước đó, cũng tại góc giao giữa đường Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Doanh nghiệp Việt Nam cũng đã có bài phản ánh về tình trạng trên, cũng như việc xuất hiện “trạm” trộn bê tông giữa lòng đường của dự án này.

Trước đó, “trạm” trộn bê tông ngang nhiên lấn chiếm đường Nguyễn Cơ Thạch gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Sau khi bài được đăng tải, Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục nhận được phản ánh của người dân về những vi phạm trên của dự án MBLand Central Point Mỹ Đình. Để làm rõ sự “trây ì” và “ngang nhiên không biết sợ” của chủ đầu tư, phóng viên đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn, vị này thẳng thắn cho biết, UBND phường Cầu Diễn rất khó để giải quyết được vấn đề mà Doanh nghiệp Việt Nam và người dân phản ánh, vì “dự án có ông lớn đứng sau” (!?)

Vị Chủ tịch phường Cầu Diễn cũng cho biết, sẽ cho người xuống kiểm tra. Tuy nhiên, sau nhiều ngày mà vị này nói là sẽ cho người đi kiểm tra đoạn đường phản ánh, thì phóng viên vẫn ghi nhận được tình trạng vi phạm trên của dự án MBLand Central Point Mỹ Đình. Không hiểu, việc kiểm tra của UBND phường Cầu Diễn đã thu được kết quả gì?

Dự án MBLand Central Point Mỹ Đình của Công ty CP địa ốc MB đang quá coi thường tính mạng người dân. 

Được biết, UBND phường Cầu Diễn cách dự án MBLand Central Point Mỹ Đình khoảng chừng 500m. Thế nhưng, khi làm việc với phóng viên, vị Chủ tịch phường lại tỏ vẻ “ngơ ngác” như không biết chuyện gì xảy ra trên đoạn đường vi phạm mà người dân rất bức xúc trong nhiều ngày.

Việc làm trên của chủ đầu tư dự án MBLand Central Point Mỹ Đình thật khó chấp nhận khi chiếm dụng lòng đường để phục vụ lợi ích riêng cho mình mà coi thường tính mạng người tham gia giao thông. Trong khi đó, việc kiểm tra chưa được sát sao và “nỗi sợ” của UBND phường Cầu Diễn phải chăng là cách “trốn tránh” khi sự việc đã rồi? Nếu như các cơ quan chức năng không sớm vào cuộc xử lý vi phạm, chẳng may tai nạn giao thông nghiệm trọng xảy ra, thì lúc đó chỉ biết kêu…trời?

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin các vấn đề khác liên quan đến dự án MBLand Central Point Mỹ Đình ./.

Nhóm PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo