Pháp luật

Dự án “phù phép” thành nhà hàng, bãi gửi xe: Phó chủ tịch phường Mỹ Đình 2 nói gì?

(DNVN) – Dự án trên khu đất số 10 Tôn Thất Thuyết “phù phép” thành nhà hàng, bãi gửi xe gây bức xúc cho người dân, những người tham gia giao thông qua khu vực này. Tuy vậy, ông Nguyễn Thành Trung – PCT Mỹ Đình 2 vẫn “câu giờ” để tìm hiểu lại việc phóng viên nêu.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, đất dự án tại số 10 Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 2 được giao cho Công ty cổ phần hỗ trợ phát triển công nghệ Detech thực hiện dự án. Thế nhưng, dự án không thấy đâu, mảnh “đất vàng” trên đã bị “xẻ thịt” để trục lợi cho một nhóm lợi ích.? Tuy vậy, chính quyền phường Mỹ Đình 2 vẫn “im lặng” để mặc cho sai phạm tồn tại khiến dư luận khó hiểu? 

Nhà hàng Vitaly ngay mặt đường Tôn Thất Thuyết nhưng chính quyền vẫn "im lặng"? 

Qua tìm hiểu, dự án tại số 10 Tôn Thất Thuyết đang bị “xẻ thịt” làm nhà hàng Vitaly và bãi gửi xe rộng hàng trăm mét vuông mà không hề bị lực lượng chức năng ngăn cản, xử lý dứt điểm. 

Nhà hàng Vitaly được chủ đầu tư xây dựng trên phần đất dự án rất hoành tráng để phục vụ thực khách và làm nơi tổ chức tiệc cưới, sinh nhật và hội nghị. Đặc biệt, quá trình sai phạm diễn ra từ lâu nhưng không vấp phải sự can thiệp của chính quyền sở tại.

Hàng trăm chiếc xe máy được gửi tại đất của dự án.

Bên cạnh đó, bãi trông giữ xe trái phép cũng thu lại lợi nhuận không nhỏ. Với mỗi lượt xe gửi là 40.000đồng/xe; Gửi tháng là 800.000 đồng/xe/tháng thì Công ty cổ phần hỗ trợ phát triển công nghệ Detech thu về số tiền hàng trăm triệu. Số tiền này sẽ chảy về túi cá nhân, tổ chức nào? Liệu các hoạt động kinh doanh tại dự án này có phải đóng thuế, hay nhóm lợi ích trốn nghĩa vụ với nhà nước. 

Việc được giao đất làm dự án nhưng không thực hiện, thay vào đấy là các nhà hàng, quán nhậu, bãi xe trái phép nhằm trục lợi đang diễn ra công khai, ồ ạt tại phường Mỹ Đình 2. Tuy vậy, lực lượng chức năng tại phường lại bị tê liệt, không xông xáo, triệt để với sai phạm dẫn đến tình trạng bức xúc trong dư luận.

Để làm rõ tình trạng trên, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã đến làm việc với UBND phường Mỹ Đình 2. Qua trao đổi, ông Nguyễn Thành Trung – Phó chủ tịch phường Mỹ Đình 2 cho biết, dự án có sai phạm và đang cho anh em triển khai thu thập hồ sơ. Còn làm việc với phóng viên thì phải báo cáo lãnh đạo. Tuy vậy, sau một thời gian UBND phường Mỹ Đình 2 vẫn không hề sắp xếp buổi làm việc và cung cấp hồ sơ cho phóng viên. 

 

Ông Nguyễn Thành Trung - Phó chủ tịch phường Mỹ Đình 2. 

Trước tình trạng xẻ đất dự án làm nhà hàng, quán nhậu và bãi gửi xe… Thành phố Hà Nội đã ra nhiều văn bản để xử lý triệt để. Tuy vậy, tại phường Mỹ Đình 2 tình trạng này vẫn tiếp diễn, sai phạm vẫn tồn tại thách thức pháp luật? 
Chính vì vậy, dư luận đặt dấu chấm hỏi về năng lực của lãnh đạo phường Mỹ Đình 2? Có hay không việc cá nhân, tổ chức cố tình bao che để sai phạm tồn tại? Trách nhiệm của ông Nguyễn Thành Trung – Phó chủ tịch phường Mỹ Đình 2 trong việc dự án “phù phép” thành nhà hàng, bãi gửi xe như thế nào? 
Đề nghị UBND Quận Nam Từ Liêm và các cơ quan chức năng liên quan tiến hành làm rõ việc xây dựng kinh doanh nhà hàng, bãi trông giữ xe trái phép trên địa bàn phường Mỹ Đình 2. Xử lý và làm rõ trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo phường Mỹ Đình 2, cán bộ địa chính và tổ thanh tra xây dựng để xảy ra sai phạm. 

Nên đọc
Tuấn Kiệt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo