Tài chính - ngân hàng

Dự báo giá vàng tuần tới: Tăng giảm thất thường

(DNVN) - Theo khảo sát của Kitco News, các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường có ý kiến trái chiều nhau về xu hướng giá vàng.

Tin tức trên báo Đời sống pháp luật, giá vàng SJC trong nước tuần qua không có nhiều biến động, dao động nhẹ trong khoảng giá 33 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá mua vào phổ biến trong khoảng 32,8 – 32,9 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng đứng ở mức 32,92 – 33,17 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong suốt cả tuần, giá giao dịch vàng tại Hà Nội và TP HCM gần như đi ngang với mức giá này. Có những thời điểm giá vàng có tăng, giảm nhưng không đáng kể, chênh lệch nằm trong khoảng vài chục nghìn đồng/lượng.

Dự báo giá vàng tuần tới tăng giảm khó lường. Ảnh Internet.

Trong tuần duy nhất có thời điểm giá vàng giảm mất mốc 33 triệu đồng/lượng xuống còn 32,98 triệu đồng/lượng. Tuy vậy mức giảm này không duy trì lâu và ngay sau đó giá vàng đã tăng trở lại.

Trong khi đó, theo khảo sát của Kitco News dự báo về giá vàng tuần tới, các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường có ý kiến trái chiều nhau về xu hướng giá vàng. Báo VOV thông tin.

Theo đó, các nhà đầu tư bán lẻ đang cố gắng tìm hướng đi cho thị trường vàng trong tương lai gần. Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy mặc dù có chênh lệch khá ít giữa tâm lý lạc quan và bi quan về giá vàng, nhưng tâm lý bi quan chiếm ưu thế hơn. Cụ thể, 42% người trả lời có dự đoán giá tăng, còn 44% kỳ vọng giá sẽ giảm và 13% có quan điểm trung lập về giá vàng.

Ở phía dự báo giá vàng tăng, các lập luận rằng vẫn còn một số điểm kỹ thuật tích cực cho giá vàng, mặc dù vàng đã giảm hơn 2% vào hôm thứ Năm, xuống gần mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets cho biết: Quyết định tăng lãi suất của Fed đã không đẩy chỉ số USD lên mức 100 và cũng đã không đẩy vàng xuống mốc 1.000 USD vì vậy có vẻ như xu hướng của cả đồng USD và giá vàng đang thay đổi.

 

Khó dự đoán giá vàng tuần tới. Ảnh Internet.

Dominick Cimaglia, đại lý cấp cao của Alliance Financial, cho biết rằng ông cũng có quan điểm gia đối với vàng khi thị trường đã không thể tìm thấy bất kỳ hỗ trợ nào sau khi cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) họp.

“Vàng tăng mạnh trong dự đoán tăng lãi suất của Fed, nhưng cuối cùng không thể vượt lên mức 1.080 USD. Mức 1.080 USD bây giờ được xem là mức mức trần, nếu vàng vượt lên trên mức này sẽ là cơ hội để bán ra. Bây giờ chúng ta đang ở trong một môi trường lãi suất tăng cao,” ông nói.

Một số nhà phân tích cho rằng tâm lý đối với thị trường vàng sẽ không có đủ thời gian để thay đổi khi thị trường đang phải đối mặt với tuần nghỉ lễ giữa lễ Giáng Sinh và năm mới, theo tin tức trên báo Giao thông.

Adam Button, chiến lược gia tiền tệ tại Forex Live nói: “Trong hai tuần cuối cùng của năm, vàng sẽ có xu hướng giảm. Vàng tuần tới sẽ tiếp tục giảm xuống thấp hơn nữa. Tuy nhiên, tháng 1 là thời gian tốt nhất cho giá vàng trong năm, do đó giá vàng như hiện nay là cơ hội tốt để mua.”

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo