Thị trường

Dự báo giá vàng tuần tới từ 27/7- 31/7/2015

(DNVN) - Một trong những yếu tố lớn nhất mà các nhà phân tích thị trường có quan điểm tăng đưa ra là giá vàng dường như đang quá bán trong ngắn hạn và có thể có một số sức mua kỹ thuật và hoạt động mua bù bán trong tuần tới.

Theo cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News giữa Wall Street và Main Street, về dự báo xu hướng giá vàng thế giới trong tuần tới (27-31/7/2015), đa số nhà bán lẻ và những những nhà phân tích đề có quan điểm vàng sẽ tiếp tục giảm.

Thị trường vàng đang chuẩn bị kết thúc tuần thua lỗ thứ 5 liên tiếp khi vàng tiếp tục lao xuống dưới mốc 1.100 USD/oz, chạm đáy mức thấp nhất kể từ tháng 2/2010.  Nếu như tâm lý tiêu cực trong thị trường bán lẻ là chính xác, thì vàng có thể giảm xuống thấp hơn nữa vào tuần tới.
Theo những người tham gia khảo sát vàng online của Kitco News, với 416 người tham gia có tới 75% ý kiến dự báo giá sẽ giảm trong tuần sau, chỉ 18% tin tưởng sự đi lên của giá vàng, còn lại là quan điểm trung lập. Cũng nói dự báo giá vàng tuần sau, theo khảo sát ý kiến các chuyên gia (gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ), cũng có tới 45% ý kiến nghiêng về giá giảm, 40% kỳ vọng giá tăng, còn lại cho rằng ngưỡng giá sẽ đi ngang.

Bảng dự báo vàng tuần tới.
Bảng dự báo vàng tuần tới.

Theo Kitco News, mức giá này chưa hỗ trợ được tâm lý nhà đầu tư tìm đến với thị trường vàng, trong khi đó xu hướng giảm giá tuần tới vẫn tiếp tục, điều này càng khiến áp lực gia tăng cho việc các nhà đầu tư sẽ tăng bán ra vào tuần tới. Nếu đúng như dự  báo, giá vàng còn tiếp tục giảm thì có thể đáy mới sẽ được lập trong tuần sau.

Trong khi trong cuộc khảo sát chuyên nghiệp của Kitco có 34 chuyên gia thị trường được liên lạc, trong đó có 20 trả lời, trong đó 8 người, chiếm 40%, cho biết họ mong đợi giá vàng sẽ cao hơn trong tuần tới. Đồng thời, 9 chuyên gia, chiếm hoặc 45%, cho biết họ dự đoán giá vàng sẽ thấp hơn, và còn 3 người, hay 15%, có quan điểm trung lập. Các nhà tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Nhớ lại cuối tuần trước, dự báo về giá vàng tuần này, có tới 68% ý kiến chuyên gia cho rằng giá sẽ giảm, và thực tế đã chứng minh dự báo đúng. Sự tăng trở lại yếu ớt của giá vàng phiên cuối tuần hôm qua được giải thích do sự bán tháo đã quá đà, và nhà đầu tư kỳ vọng trong ngắn hạn giá vàng sẽ tăng trở lại và lực mua sẽ gia tăng trở lại.

Hơn nữa, có phân tích nhấn mạnh rằng, chỉ số giá đồng USD sẽ vẫn duy trì sự mạnh lên của mình và tác động tới thị trường vàng. Không những thế, cuộc họp của FED vào ngày 29/7 tới sẽ có những chính sách tiền tệ được đưa ra khiến giá vàng tiếp tục lao dốc mạnh hơn nữa.

Một trong những yếu tố lớn nhất mà các nhà phân tích thị trường có quan điểm tăng đưa ra là giá vàng dường như đang quá bán trong ngắn hạn và có thể có một số sức mua kỹ thuật và hoạt động mua bù bán trong tuần tới.

 

Giá vàng thế giới từ 23/7/2010-24/7/2015.
Giá vàng thế giới từ 23/7/2010-24/7/2015.

Theo Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp của CMC Markets, trong dài hạn, giá vàng vẫn sẽ tiếp tục giảm. Ông cũng lưu ý rằng, ngưỡng giá có thể vẫn quang 1.080 USD/oz.

Còn Bart Melek, trưởng nhóm chiến lược hàng hóa tại TD Securities cho rằng, các số liệu kinh tế tích cực sẽ giúp Fed mạnh dạn hơn trong việc đưa ra quyết định về lãi suất. Điều này có thể khiến giá vàng sẽ rơi khỏi ngưỡng 1.100 USD và khó hồi phục trở lại.

Trong khi đó, Chris Beauchamp, chiến lược gia thị trường cao cấp tại IG Markets, có ý kiến trung lập về giá vàng, cho rằng giá có cơ hội để tăng trong ngắn hạn, nhưng các nhà đầu tư sẽ nhanh chóng bán ra và ngưỡng giá cũng sẽ lại quanh 1.080 USD/oz, mức kháng cự trong vùng 1.105 -1.110 USD/oz.

Như vậy, nếu giá vàng giảm về mức cụ thể 1.080 USD/oz như dự báo, quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá 21.840 đồng/USD, giá vàng thế giới tuần tới sẽ giảm về tương đương 28,4 triệu đồng/lượng.

 

Vũ Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo