Xã hội

Dự báo thời tiết ngày 2/11: Miền Bắc trời rét mạnh

(DNVN) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tựơng Thủy văn Trung ương, thời tiết ngày hôm nay 12/11 thời tiết miền miền Bắc tiếp tục rét mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ sáng nay tiếp tục mưa dông vài nơi, trời rét. Hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Trong ngày và đêm nay 2/11, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cảnh báo, ở các tỉnh từ Quảng Bình – Khánh Hòa tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét mạnh.

Không khí lạnh cũng sẽ khiến cho nền nhiệt tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục giảm thêm từ 2 – 3 độ C, vùng đồng bằng trời lạnh sâu, các tỉnh vùng núi trời rét dưới 15 độ C.

Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, sóng biển cao từ 2 đến 3 mét, biển động. Vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Định có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 2/11 như sau:

Phía tây Bắc Bộ: Ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa rào rải rác, trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 25 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, riêng vùng núi phía bắc đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 – 24 độ C.

 

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc đêm có mưa, mưa vừa, ngày có mưa rải rác; phía nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Phía bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C, phía nam 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 -2 5 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông rải rác; phía bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông đề phòng nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C, phía nam 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 – 26 độ C, phía nam 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C.

Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Hà Nội: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất  17 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 – 24 độ C.

 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo