Xã hội

Dự báo thời tiết trưa ngày 13/9: Cảnh báo lũ trên các sông, đề phòng lũ quét

(DNVN) - Dự báo thời tiết trưa ngày 13/9/2015: Cảnh báo lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi đang tiếp tục lên, đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

Dự báo thời tiết trưa ngày 13/9/2015, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hôm nay không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía nam và gây mưa cho các tỉnh Bắc Trung Bộ.

a
Dự báo thời tiết trưa ngày 13/9: Cảnh báo lũ trên các sông, đề phòng lũ quét. Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, sáng ngày 13/9, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế. 

Từ đêm ngày 13/9, do không khí lạnh kết hợp với hoạt động của áp thấp nhiệt đới, khu vực các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Hiện nay, lũ thượng lưu sông La (Hà Tĩnh), sông Gianh (Quảng Bình) đang lên. 

Cảnh báo lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi: Ngày và đêm nay (13/9), lũ trên sông La và sông Gianh tiếp tục lên, nhưng còn dưới mức báo động 1;sáng mai (14/9), lũ trên các sông khác ở Hà Tĩnh, Quảng Bình và các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi sẽ lên.

Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam có khả năng lên mức báo động 1 đến báo động 2, các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Ngãi có khả năng lên mức báo động 2 đến báo động 3. 

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng tại các tỉnh trên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2. 

 

Xuân Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo