Xã hội

Du khách nước ngoài tử nạn khi tắm thác Pongour, Lâm Đồng

(DNVN) - Một du khách nước ngoài người Belarus đã bị tử nạn vì đuối nước khi đi khám phá tại Khu du lịch thác Pongour, Lâm Đồng.

Theo tin tức trên báo VnExpress, sáng nay ( 29/2), Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục phối hợp UBND huyện Đức Trọng tổ chức tìm kiếm nam du khách người Belarus gặp nạn khi tham quan tại thác Pongour.

Trước đó, vào tối 28/2, ông Nguyễn Hữu Chí, Trưởng phòng văn hóa - thông tin huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, “Du khách bị chìm ở vùng nước dưới chân thác có độ sâu khoảng 7 m. Thợ lặn đã tìm suốt nhiều giờ nhưng chưa có kết quả. Công tác tìm kiếm đang bị gián đoạn vì đêm tối và thời tiết lạnh”.

 Theo ông Chí, chiều cùng ngày, anh ta có biểu hiện say xỉn và được nhóm thanh niên dân tộc thiểu số chở đến cổng thác bằng xe máy.

 Vị khách đi bộ vào thác rồi cởi bỏ tư trang, quần áo gần biển cảnh báo nguy hiểm sau đó xuống tắm. Đến 16h cùng ngày, một nhóm khách du lịch ở Đồng Nai đến thác chơi và phát hiện du khách Belarus đuối nước nên báo cơ quan chức năng.

Thác Pongour
Thác Pongour.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ. Tuy nhiên, do khu vực du khách gặp nạn nước sâu và rất lạnh nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Đến cuối giờ chiều, thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

Được biết, khu du lịch thác Pongour  cao khoảng 40m, có 7 tầng đá trải dài hơn 100m. Là một trong những ngọn thác nguy hiểm. Thác Pongour gắn liền với tín ngưỡng của các dân tộc thiểu số tại đây.

Trước đó, ngày 26/2, 3 du khách người Anh tử nạn khi đang tham gia tour đi bộ dã ngoại tại khu vực thác Datanla, TP Đà Lạt.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích triển khai công tác tìm kiếm nạn nhận.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo