Xã hội

Dự kiến 1 tháng nữa chị ve chai nhận số tiền 1 triệu Yên bị rách

(DNVN) - Phía ngân hàng thông báo số tiền hơn 1 triệu Yên bị rách của chị đã được ngân hàng bên Nhật đồng ý đổi. Dự kiến khoảng hơn tháng nữa chị sẽ nhận lại được số tiền này.

Ngày 20/10, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú đường Trần Văn Quang quận Tân Bình, TP.HCM) người nhặt được 5 triệu Yên trong chiếc loa thùng cũ cách đây hơn 1 năm cho biết, phía ngân hàng thông báo số tiền hơn 1 triệu Yên bị rách của chị đã được ngân hàng bên Nhật đồng ý đổi. Dự kiến khoảng hơn tháng nữa chị sẽ nhận lại được số tiền này.

Nhật Bản đồng ý đổi lại 1 triệu yên rách cho chị Hồng.

Trước đó, vào chiều 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng đem một chiếc loa cũ mua được ra đập lấy sắt. Khi đập chiếc loa ra thì thấy bên trong có 1 chiếc hộp gỗ, bên trong chứa rất nhiều tờ tiền của Nhật. Hay tin chị Hồng trúng gói tiền Nhật trị giá cả tỉ đồng, nhiều người kéo đến nhà trọ xin tiền. Lo sợ cho an toàn của bản thân, chị Hồng đã đem nộp toàn bộ số tiền trên cho công an phường.

Qua kiểm kê, số tiền được phát hiện là hơn 520 tờ mệnh giá 10.000 yên Nhật (tương đương hơn 1 tỉ đồng Việt Nam) đã được công an niêm phong. Sau một thời gian làm các thủ tục cần thiết, ngày 28/4/2014, công an quận Tân Bình đã ra thông báo tìm chủ sở hữu của số tiền trên. Một năm sau mà không ai tới nhận thì sẽ thuộc về người chị Hồng.

Tuy nhiên, một năm sau, khi số tiền 5 triệu yên tưởng chừng đã được trao cho chị Hồng thì bất ngờ xuất hiện nhân vật ở “phút 89” là bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn). Bà Ngọt cho rằng, số tiền 5 triệu yên trong chiếc loa cũ mà chị Hồng tìm thấy là của ông Efolayan Caleb (SN 1957, quốc tịch Nigeria, chồng bà Ngọt).

Sự việc lùm xùm gây xôn xao dư luận, sau đó, Công an quận Tân Bình đã bác đơn của bà Ngọt vì những chứng cứ bà Ngọt đưa ra không thuyết phục.

Chiều 2/6/2015, đại diện công an quận Tân Bình đã trao số tiền 5 triệu yên cho chị Hồng.

 

Chia sẻ về cuộc sống của mình chị Hồng cho biết, trước đây, cũng vì cái nghèo nên vợ chồng gửi hai con cho ông bà ngoài quê vào TP.HCM mưu sinh. Nay cuộc sống tạm ổn nên đưa 2 con vào để có mẹ có cha, chăm sóc con được đầy đủ hơn”.

Nói về số tiền 5 triệu Yên, chị Hồng cho biết chỉ mới sử dụng hơn 200 triệu đồng cho việc làm từ thiện, tặng bà con và sửa nhà cho ba mẹ ở quê. Số còn lại gửi vào ngân hàng để nuôi con khôn lớn. Hiện tại, ban ngày chị Hồng cùng chồng đẩy xe đi thu mua ve chai, tối về nhận phân loại bao ni-lông gần nhà để kiếm thêm thu nhập

Xuân Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo