Xã hội

Dự kiến phạt 25 triệu nhà hàng để 46 du khách Lào bị ngộ độc

Qua thanh tra cho thấy Nhà hàng N&M đã có hành vi kinh doanh mất an toàn gây ra ngộ độc thực phẩm, dự kiến mức phạt dành cho nhà hàng là khoảng 25 triệu đồng.

Chiều 31/7, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã có công văn 1906/SYT-NYV, do phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tiên Hồng ký, báo cáo gửi UBND TP Đà Nẵng, liên quan việc 46 du khách Lào phải nhận viện do ngộ độc thực phẩm, sau khi ăn tại nhà hàng trên địa bàn thành phố vào tối 29/7, theo tin tức trên báo PhapluatPlus.

Báo cáo nêu rõ, vào lúc 21h ngày 30/7, Sở Y tế tiếp nhận thông tin có vụ ngộ độc thực phẩm từ bệnh viên Hoàn Mỹ. Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẳm phối hơp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phầm.

Sáng 31/7, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành lập Đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra toàn diện Nhà hàng N&M. Kết quả thanh tra cho thấy Nhà hàng N&M đã có hành vi kinh doanh mất an toàn gây ra ngộ độc thực phẩm. Chi cục mời chủ cơ sở đến Chi cục để xử lý cơ sở theo quy định của pháp luật và dự kiến mức xử lý khoảng 25 triệu đồng.

Dự kiến phạt 25 triệu nhà hàng để 46 du khách Lào bị ngộ độc. Ảnh: PhapluatPlus.

Sở Y tế cũng chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở quán ănn trên địa bàn để phòng chống ngộ độc thực phẩm và dịch tiêu chảy xảy ra.

Như tin tức đã đưa, trước đó, vào tối 29/7, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 20 bệnh nhân là du khách đến từ quốc gia Lào. Các bệnh nhân đều có các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm là đau quặn bụng, đau đầu, sốt, đi cầu lỏng, nôn mửa, theo tin tức trên báo TNMT.

Đến trưa ngày 30/7, khoa cấp cứu tiếp nhận thêm 26 thành viên trong đoàn bị ngộ độc, tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị là 46 người, trong đó có 42 người lớn và 4 trẻ em (em nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi).

Theo xác minh ban đầu, chiều muộn ngày 29/7 đoàn du khách trên có ăn uống tại một nhà hàng trên địa bàn thành phố, đến tối thì xảy ra hiện tượng các thành viên trong đoàn đồng loạt bị đau bụng, đi cầu lỏng và nôn mửa, sau đó được đưa đi cấp cứu. Tại khoa cấp cứu, các bệnh nhân được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp ngộ độc thức ăn có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc. Sau khi dùng thuốc điều trị ngộ độc và truyền dịch, phần lớn các bệnh nhân phục hồi tốt, được các bác sĩ kê đơn thuốc và xuất viện. Còn lại 4 bệnh nhân có các biểu hiện đau bụng nặng và nôn mửa nhiều nên được cho nhập viện điều trị thêm. Đến sáng 31/7, tất cả bệnh nhân đã xuất viện.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo PhapluatPlus, TNMT)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo