Quốc tế

Dự luật trừng phạt Nga đã chuyển tới bàn làm việc của Trump

(DNVN) - Dự luật trừng phạt mới chống Nga, Iran và Triều Tiên đã được chuyển tới bàn làm việc của Tổng thống Donald Trump sau khi được Thượng viện Mỹ thông qua.

Theo Russia Today, dự luật trừng phạt mới chống Nga, Iran và Triều Tiên đã được chuyển tới bàn làm việc của Tổng thống Donald Trump để ông Trump xem xét phủ quyết hoặc ký kết thành luật.

Trụ sở Quốc hội Mỹ

Trước đó, với 98 phiếu thuận và chỉ có 2 phiếu chống (của Thượng nghị sĩ Rand Paul và Bernie Sanders), Thượng viện Mỹ ngày 27/7 đã thông qua dự luật áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Nga, Iran và Triều Tiên.

Dự luật bao gồm các biện pháp trừng phạt chống lại Iran và Tổ chức Bảo vệ Cách mạng Hồi giáo (IRGC) vì bị cáo buộc ủng hộ chủ nghĩa khủng bố, mà Tehran kịch liệt bác bỏ, trừng phạt Triều Tiên vì chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và thử tên lửa và trừng phạt Moscow vì bị cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và hành động làm leo thang cuộc khủng hoảng ở Ukraine năm 2014.

Biện pháp trừng phạt mới là một nỗ lực của Quốc hội để "trói tay" Tổng thống Trump khi ông từng công khai muốn cải thiện quan hệ với Nga. "Nó nhằm phá hủy mối quan hệ với Nga. Tôi nghĩ điều quan trọng là phải xem đây là một hành động của Quốc hội có ý làm tổn hại đến ông Trump và khả năng của ông trong việc thực hiện chính sách đối ngoại ", Trung tướng Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski nói với RT.

Tuy nhiên, ông Kwiatkowski tin rằng ông Trump là người chống lại các biện pháp mới khi ông biết rằng lệnh trừng phạt "không hiệu quả" và "không phải là một cách thông minh để điều hành chính sách đối ngoại."

Nên đọc
Tùng Bách (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo