Quốc tế

Dự luật trừng phạt Nga: Dự đoán động thái của Hạ viện Mỹ

(DNVN)-Gói trừng phạt mới chống lại Nga của Mỹ - vốn đã được Thượng viện Mỹ thông qua vào tuần trước - sẽ được Hạ viện Mỹ thông qua nếu cuộc bỏ phiếu diễn ra.

Phó Chủ tịch Ủy ban phụ trách chính sách Khu vực, phía Bắc và Cận Đông của Duma Quốc gia Nga (tức Hạ viện) Georgy Karlov chia sẻ với Sputnik rằng, gói trừng phạt mới chống lại Nga của Mỹ đã được Thượng viện Mỹ thông qua vào tuần trước sẽ được Hạ viện Mỹ thông qua nếu cuộc bỏ phiếu diễn ra vào thời điểm này. 

Ông Karlov phát biểu sau khi ông và Thượng nghị sĩ Nga Igor Chernyshenko tổ chức các cuộc gặp với các nghị sĩ Don Young và Dana Rohrabacher tại đồi Capitol trước đó cùng ngày. 

"Chúng tôi đã trao đổi quan điểm về hợp tác song phương giữa các quốc gia của chúng tôi, và về các triển vọng, cũng như về dự luật mà tất cả chúng tôi quan tâm", ông Karlov cho biết. 

Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu ủng hộ dự luật trừng phạt Nga?

"Nếu cuộc bỏ phiếu về dự luật này được tổ chức bây giờ, các thành viên Hạ viện sẽ bỏ phiếu ủng hộ dự luật", ông Karlov nhận định. 

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng, hiện còn quá sớm để nói Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu như thế nào. 
Phát ngôn viên Karlov cho biết thêm, cả hai nhà lập pháp đều tin rằng dự luật này sẽ hoàn toàn làm xói mòn quan hệ song phương Nga - Mỹ. 

Hôm 15/6, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ các lệnh trừng phạt mới chống lại Nga với cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái - cáo buộc mà Moscow nhiều lần bác bỏ. 

Dự luật trừng phạt mới bao gồm các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào các ngành công nghiệp quốc phòng, tình báo, khai thác mỏ, đóng tàu và đường sắt, đồng thời hạn chế giao dịch với các công ty năng lượng và ngân hàng của Nga.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo