Quốc tế

Dubai: Máy bay chật vật hạ cánh rồi bốc cháy, 1 lính cứu hỏa chết

(DNVN)-Một máy bay của hãng hàng không Emirates, Dubai cất cánh từ Ấn Độ đã bốc cháy sau khi hạ cánh một cách chật vật tại Dubai vào ngày 04/8, khiến 1 lính cứu hỏa thiệt mạng.

Giới chức Dubai cho biết, máy bay Boeing 777-300 của hãng hàng không Emirates đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Dubai với 300 người trên khoang. Sau đó, máy bay bốc cháy dữ dội. Sân bay quốc tế đông đúc nhất thế giới đã phải tạm ngừng hoạt động trong vài giờ. 

Tất cả 300 hành khách và phi hành đàn đã được sơ tán an toàn khoải máy bay Boeing 777-300 sau sự cố, tuy nhiên 14 người đã được đưa tới bệnh viện. 

Hình ảnh trên mạng cho thấy khói đen phát ra từ máy bay, và người ta không nhìn thấy càng máy bay được thả xuống để tiếp đất.

Emirates cho biết, có 282 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay, với 20 quốc tịch khác nhau, trong đó đa số mang quốc tịch Ấn Độ, 24 người quốc tịch Anh và 11 người từ khối các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Máy bay của Emirates, Dubai bốc cháy dữ dội sau khi hạ cánh chật vật (Ảnh: AFP)

Ngay sau vụ việc, đường băng này đã bị phong tỏa trong khi các chuyến bay khác tới sân bay Dubai đều bị chuyển hướng. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được công bố.

Giới chức Dubai cho biết, các chuyến bay tại sân bay quốc tế Dubai đã được nối lại sau hơn 5 giờ đóng cửa. 

Vụ tai nạn này là một đòn giáng mạnh vào hãng hàng không Emirates nhiều tuần sau khi hãng này được Skytrax bầu chọn là hãng hàng không hàng đầu thế giới tại triển lãm Farnborough, vượt qua đối thủ Qatar Airways.

Emirates chở 51,3 triệu lượt khách trong năm 2015 và là hãng hàng không lớn thứ tư thế giới về vận chuyển hành khác. Hãng có trên 250 máy bay, trong đó có phi đội máy bay Airbus A380 và Boeing 777 lớn nhất thế giới. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo