Quốc tế

Đức bắt giữ nghi phạm người Syria âm mưu đánh bom khủng bố

(DNVN) - Cảnh sát Đức ngày 10/10 thông báo đã bắt giữ một nghi phạm nam người nhập cư Syria bị tình nghi tham gia một âm mưu đánh bom khủng bố.

"Chúng tôi đã thành công bắt giữ đối tượng khủng bố Jaber Albakr (22 tuổi) tối 9/10 tại thành phố Leipzig", cảnh sát cho biết.

Chiến dịch vây bắt được tiến hành sau khi cảnh sát tìm thấy hàng trăm kg vật liệu chế tạo thuốc nổ nguy hiểm hơn cả TNT giấu bên trong căn nhà của Albakr. Loại thuốc này "cho dù chỉ là một số lượng nhỏ cũng có thể gây ra thiệt hại vô cùng to lớn".

Nghi phạm Jaber Albakr, người nhập cư Syria.

Báo chí địa phương cho hay, vật liệu trên là TATP, loại thuốc nổ tự chế thường được các phiến quân sử dụng trong các vụ tấn công ở Paris và Brussels. Albakr bị tình nghi từng liên lạc qua mạng internet với nhóm phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Vụ đột kích căn nhà của Albakr ở thành phố miền đông Chemnitz, cách Leipzig khoảng 85km, được tiến hành sau khi cảnh sát đặc nhiệm Đức nhận được thông tin cung cấp từ cơ quan tình báo địa phương.

Tuy nhiên, Albakr đã nhanh chóng bỏ trốn. Đối tượng này bị sa lưới sau khi cảnh sát nhận được tin báo rằng hắn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ 2 người Syria khác đang sống tại Leipzig. Cảnh sát đã bắt giữ hắn ta vào rạng sáng ngày 10/10 tại căn hộ của 2 người Syria trên.

Báo chí địa phương nhận định, Albakr có khả năng đang lên kế hoạch tấn công một sân bay ở Berlin.

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo