Quốc tế

Đức: Biện pháp hạn chế ngớ ngẩn không thể "bắt Nga quỳ gối"

Ông Dietmar Bartsch, Chủ tịch Đảng cánh tả trong Bundestag chắc chắn rằng khi phải viện tới chính sách trừng phạt, thì không thể đạt được bất cứ điều gì từ Nga.

Sputnik ngày 20/8 dẫn lời ông Dietmar Bartsch, Chủ tịch phe Đảng cánh tả trong Bundestag cho biết ông tin tưởng chắc chắn rằng khi phải viện tới chính sách trừng phạt, thì không thể đạt được bất cứ điều gì từ nước Nga.

Đức: Biện pháp hạn chế ngớ ngẩn không thể "bắt Nga quỳ gối".

"Tôi nghĩ chính sách của chính phủ Đức là sai lầm khi dự tính rằng thông qua biện pháp trừng phạt có thể đạt được mục đích nào đó. Người nào biết sự kiện lịch sử nước Nga trong Thế chiến II, hàng triệu người dân ở đó chết vì đói và khát, thì người đó không thể nghiêm túc nghĩ rằng những hình phạt ngu ngốc này có thể buộc nước Nga phải quỳ gối", chính trị gia trả lời câu hỏi từ cuộc phỏng vấn của nhà văn Vladimir Kaminer, được công bố trên trang trực tuyến của tờ báo Bild.

Trước đó, cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder tuyên bố các biện pháp chế tài của châu Âu và Mỹ đối với Nga thực hiện chức năng "chỉ là điều kiện cho có".

Khi phải đối mặt với lệnh trừng phạt, Nga đã bắt đầu đa dạng hóa nền kinh tế và thay thế đồ ngoại bằng hàng hóa trong nước, về lâu dài sẽ làm cho Nga càng độc lập trước nước ngoài.

Kể từ khi khủng hoảng Ukraine bùng phát, những biện pháp trừng phạt Nga không ngừng được áp đặt, Moskva phản ứng bằng các biện pháp của mình mặc dù nhẹ hơn nhiều, Contra Magazin viết. Tuy nhiên, rõ ràng là trừng phạt đã không đạt được hiệu lực mà các chính trị gia phương Tây mong muốn, đó là "làm suy yếu nền kinh tế Nga và quyền lực của Tổng thống Nga Vladimir Putin".

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo