Quốc tế

Đức đã trở thành "chư hầu" của Mỹ, một nghị sĩ châu Âu tuyên bố

Đức chỉ có "chủ quyền hạn chế", đặc biệt đất nước không có tự do trong hợp tác quân sự và chịu sự kiểm soát của Washington từ bên ngoài, - nghị sĩ Nghị viện châu Âu người Đức Udo Voigt tuyên bố.

"CHLB Đức chỉ sở hữu "chủ quyền hạn chế" và không có tự do, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác quân sự. Mọi nhiệm vụ được gửi đến từ Washington và do đó may lắm Đức cũng chỉ có qui chế một chư hầu," theo tuyên bố của nghị sĩ này.

Nước Đức

Ông nhắc là cho đến nay ở Đức vẫn đang có hiệu lực quy định về quyền xâm lược của nước chiến thắng trong Chiến tranh thế giới II, nhưng chỉ áp dụng cho các nước phương Tây, chủ yếu là Mỹ. 

Tình trạng này từng được ghi trong Hiệp ước về giải quyết quan hệ với Đức, có chữ ký của đại diện CHLB Đức, CHDC Đức, Liên Xô, Mỹ, Anh và Pháp năm 1990, nghị sĩ cho biết.

Trước đó tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế St Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu rằng không có nhiều nước trên thế giới ngày nay còn sở hữu chủ quyền. 

Trong những lời của Thủ tướng Đức Angela Merkel về sự cần thiết nắm giữ trong tay số phận của châu Âu, ông Putin nhận thấy ​​sự phật ý lâu nay về những hạn chế chủ quyền của Liên minh châu Âu.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo