Quốc tế

Đức: Đã xác định được danh tính kẻ xả súng đẫm máu ở Munich

(DNVN)-Những thông tin chi tiết về danh tính nghi phạm xả súng đẫm máu vào trung tâm thương mại Minich, Đức đã bắt đầu nổi lên trong bối cảnh có những đồn đoán về động cơ của tên máu lạnh này.

Theo tin từ Sky News, đã xác định được danh tính nghi phạm tiến hành vụ xả súng kinh hoàng nhằm vào trung tâm thương mại Minich, Đức đêm qua (22/7). Thông tin đưa ra trong bối cảnh có những đồn đoán về động cơ của tên máu lạnh này. Cảnh sát Đức cho biết, đối tượng xả súng vào Munich là một người Iran gốc Đức 18 tuổi, và đang sinh sống tại thành phố Munich. 

Lực lượng an ninh Đức tại khu trung tâm mua sắm ở Munich. (Ảnh: Getty) 

"Nghi phạm là một người Đức gốc Iran 18 tuổi, tới từ Munich," giám đốc cảnh sát Munich Hubertus Andrae nói với các phóng viên sau vụ thảm sát đã khiến 10 người thiệt mạng, gồm cả tay súng. 

Theo cảnh sát Munich, động cơ của thiếu niên gây ra vụ xả súng đêm qua hiện vẫn chưa được làm rõ. 

Ông Andrae khẳng định rằng, thi thể của tên sát thủ đã được phát hiện 2,5 tiếng sau khi vụ xả súng bắt đầu.

Danh tính tên này được xác định dựa trên đánh giá lời khai của nhân chứng và camera quan sát. Thi thể sát thủ được tìm thấy trong một con phố nhỏ, cách trung tâm mua sắm không xa, nơi nhiều vụ nổ súng đã xảy ra.

Một quan chức tình báo Đức tiết lộ, kẻ gây ra các vụ tấn công bằng súng và bom ở Munich là một nhân vật cực đoan, mang nặng tư tưởng cực hữu giống Anders Behring Breivik, kẻ gây vụ thảm sát ở Na Uy. Tuy nhiên nhà chức trách Đức đã không xác nhận các thông tin này.

 

Trong khi đó, nhiều phương tiện truyền thông cho rằng, tay súng này đã bị bắt trong "vài năm qua" và đã tìm cách trả thù.
Hai tên khác bỏ trốn khỏi hiện trường đang được cảnh sát nhanh chóng điều tra, tuy nhiên hiện chưa có thông tin nào về hai tên này. 

Rạng sáng nay, cảnh sát thành phố Munich của Đức xác nhận đang xảy ra tấn công khủng bố ở thành phố này sau khi 3 đối tượng dùng súng bán tự động bắn loạn xạ vào người dân ở khu vực Trung tâm thương mại Olympia. 

Thành phố Munich đã ban bố tình trạng đặc biệt sau vụ xả súng, trong khi Thủ hiến bang Bayern Horst Seehofer, Bộ trưởng Nội vụ bang Joachim Herrmann đã lập tức tiến hành một cuộc họp khẩn cấp tại Phủ Thủ hiến bang nhằm xử lý khủng hoảng.

Nên đọc
NM (Theo Sky News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo