Quốc tế

Đức điều hàng trăm quân tới Baltic gần biên giới Nga

(DNVN)-Đức đang triển khai hàng trăm binh lính tới khu vực Baltic gần biên giới Nga như một phần của lực lượng được tổ chức bởi NATO.

Press TV đưa tin, Đức đang triển khai hàng trăm binh lính tới khu vực Baltic gần biên giới Nga như một phần của lực lượng được tổ chức bởi Tổ chức quân sự Bắc Đại Dương (NATO). 

Theo truyền thông châu Âu, lực lượng quân đội gồm 500 người, bao gồm 450 binh lính thuộc lực lượng vũ trang Đức, và số còn lại là thuộc lực lượng vũ trang Bỉ và Hà Lan, được tập hợp tại thị trấn Bavarian, Oberviechtach hôm 19/01 để triển khai tới Litva. 

Xe tăng Leopard của Đức.

Số lính bộ binh cơ giới này đã tham dự lễ chia tay trước khi được triển khai như lực lượng răn đe chống lại Nga theo cách nói của khối đồng minh quân sự do Mỹ dẫn đầu. 

"Trong vài tháng qua, chúng tôi đã trải qua đợt huấn luyện rất chuyên sâu", ông Christoph Huber, một quan chức cấp cao trong quân đội cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng những binh lín này sẽ tiến hành "nhiệm vụ vĩ đại". 

Theo báo chí châu Âu, binh lính từ tiểu đoàn 122 của bộ binh cơ giới Đức, cùng với 26 xe tăng Leopard-2 và 170 xe bọc thép sẽ được đồn trú tại Litva, cách Kaliningrad của Nga khoảng 100km, trong vài tuần tới, 

Số binh lính này sẽ đóng góp vào lực lượng răn đe của NATO chống lại Nga - quốc gia triển khai các tiểu đoàn chiến đấu tại ba 2 nước Baltic gồm Estonia, Latvia và Litva, cũng như Ba Lan.

Có tới 600 binh lính thuộc các quốc gia thành viên NATO sẽ đồn trú gần Kaliningrad vào cuối tháng tới. 

 

Việc triển khai trên diễn ra khi đảng đối lập chính của Đức, đảng cánh tả, chỉ trích những nỗ lực gây hấn của NATO và "tình trạng leo thang căng thẳng với Nga".

Tuy nhiên, các động thái quân sự của NATO tại Baltic được hoan nghênh bởi các thành viên đảng cầm quyền của Đức cũng như đảng Xanh trong Quốc hội. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo