Quốc tế

Đức "đối đầu" Mỹ trong quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô Israel

(DNVN) - Thủ tướng Đức Angela Merkel không ủng hộ tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn tin cho biết Đại diện chính thức của nội các Đức thông báo Thủ tướng Đức Angela Merkel không ủng hộ tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Theo đó, Đức cho rằng việc có công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel hay không phải được quyết định bởi bản thân 2 quốc gia Israel và Palestine.

Trước đó, hôm 6/12, Tổng thống Donald Trump đã chính thức công bố việc Washington thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, sau hàng thập kỷ giữ thái độ trung lập trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.

Ông chủ Nhà Trắng cũng cho biết sẽ chuyển Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem, nhưng không đưa ra thời gian cụ thể.

Đa số quốc gia trên thế giới không công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và xem xét tình trạng của thành phố này như là một trong những vấn đề chính của xung đột ở Trung Đông, mà phải được giải quyết trên cơ sở thỏa thuận với người Palestine. Chính vì vậy, tất cả các đại sứ quán nước ngoài đều nằm ở Tel Aviv.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo